Tư vấn phần mềm hoá đơn: header-call-icon0766 074 666
Hỗ trợ kỹ thuật & CSKH (24/7) header-call-icon1900 33 69
EASYINVOICE TRI ÂN KHÁCH HÀNG
Tặng gói 300 hóa đơn điện tử khi đăng ký sử dụng phần mềm kế toán Easybooks
ĐĂNG KÝ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY HÔM NAY!
Tin tức
02 bất cập trong việc lấy hóa đơn đầu vào của công ty xây dựng
7 Tháng tám, 2021
3995 lượt xem

Bất cập trong việc lấy hóa đơn đầu vào của công ty xây dựng là một trong những tình trạng mà các doanh nghiệp xây dựng thường xuyên gặp phải. Những bất cập đó là gì? Cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây.

Việc lấy hóa đơn đầu vào của công ty x

>>> Doanh nghiệp quản lý hóa đơn đầu vào thủ công có bất cập gì?

>>> Phần mềm hóa đơn đầu vào có vai trò gì trong quản lý doanh nghiệp?

1. Hóa đơn đầu vào lấy sau thời điểm nghiệm thu công trình

Thông thường, khi bán hàng phải xuất hóa đơn nhưng thực tế, các doanh nghiệp xây dựng nhỏ lại ngược lại. Đó chính là thanh toán công nợ xong thì bên bán mới chịu xuất hóa đơn. Việc làm này làm cho các công trình dù đã được hoàn thành nhưng chưa có hóa đơn đầu vào, khiến cho vật liệu đầu vào không được lấy kịp theo tiến độ hợp đồng. Cụ thể:

  • Trong thực tế có rất nhiều công ty xây dựng đang trong tình trạng mua bán nhưng thường xuất bán thành nhiều lần trong tháng, để đến tận cuối tháng thì bên bán mới tổng hợp lại và đòi tiền;
  • Thường xảy ra những trường hợp như gộp 01 hóa đơn cho tất cả các đợt mua hàng, hoặc để sang tháng mới xuất khi bên mua chịu thanh toán tiền hàng còn nợ;
  • Khi công trình thi công, các doanh nghiệp xây dựng nhỏ thường dùng hết tiền trong quỹ lưu động cho các hoạt động trả lương và mua khác;
  • Tình trạng thiếu hụt ngân sách làm cho kế toán không thể thanh toán kịp thời để lấy được hóa đơn theo đúng tiến độ nghiệm thu;
  • Hóa đơn sau thời điểm nghiệm thu không được cơ quan chức năng chấp nhận tính vào chi phí công trình;

2. Hóa đơn đầu vào không đúng theo dự toán

Thông thường, bên bán cuối tháng khi đã đối chiếu công nợ hai bên, nếu thanh toán tiền hàng thì sẽ xuất hóa đơn. Nhưng hóa đơn bên bán xuất ra lại không khớp với dự toán và những gì mà bên mua đã lấy. Cụ thể:

  • Vì những mặt hàng còn tồn trên sổ sách của bên bán nhiều nên họ muốn tống ra, bên mua là người lãnh hậu quả;
  • Thời điểm chốt để xuất hóa đơn là bên bán đã hết hàng và chủng loại mà bên mua đã lấy để xuất hóa đơn;
  • Doanh nghiệp xây dựng nhoe thường không có kỹ sư bóc tách nên không có dự toán. Kế toán sẽ không biết được là công trình đó cần phải mua những gì.
  • Bên mua thanh toán công nợ được bao nhiêu thì bên bán mới xuất hóa đơn đúng bằng số tiền đó. Phần nợ còn lại tiếp tục giữ cho đến khi thanh toán hết;

Trên đây là 2 bất cập trong việc lấy hóa đơn đầu vào đối với các doanh nghiệp xây dựng. Để được dùng thử miễn phí hoặc được tư vấn thêm về phần mềm hóa đơn đầu vào vui lòng liên hệ hotline: 0981 772 388 – 1900 56 56 53

Phần mềm xử lý hóa đơn điện tử EasyIN: Lưu trữ tự động – Quản lý tập trung trên 1 hệ thống – Tiết kiệm 80% thời gian xử lý cho kế toán

  • Hệ thống tự động phân tích và kiểm tra hoá đơn đầu vào đúng sai;
  • Tự động nhập liệu, upload nhanh chóng và chính xác cùng lúc nhiều hóa đơn;
  • Tự động đồng bộ với các phần mềm kế toán giúp tiết kiệm thời gian xử lý công việc;
  • Lưu trữ hóa đơn an toàn với công nghệ bảo mật nhiều lớp, dễ dàng quản lý, tra cứu hóa đơn đầu vào;
  • Hỗ trợ báo cáo tổng hợp hóa đơn đầu vào – đầu ra, kết xuất báo cáo danh sách hóa đơn đầu vào đơn giản;
  • Giao diện thân thiện, có Mobile App giúp tối ưu hoá trải nghiệm người dùng;

hóa đơn đầu vào easyin

Đặc biệt, đội ngũ chuyên môn của EasyIN cam kết hỗ trợ khách hàng kịp thời 24/7 trong suốt quá trình sử dụng phần mềm.

Dùng thử phần mềm quản lý và lưu trữ hóa đơn đầu vào EasyIN >>> TẠI ĐÂY <<<

———————

LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ NGAY VỀ SẢN PHẨM

Hotline: 0981 772 388 – 1900 56 56 53

Email: contact@softdreams.vn

Website: easyinvoice.vn

Facebook: Phần mềm hóa đơn điện tử – EasyInvoice

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Tư vấn ngay!