Cách xuất hóa đơn điện tử có chiết khấu thương mại
Ngày 07/01/2021 cục Thuế thành phố Hà Nội có văn bản trả lời văn bản số 21122021/CV-LNL ngày 21/12/2021 của Công ty trách nhiệm hữu hạn Lock & Lock về việc xuất hóa đơn điện tử chiết khấu thương mại. Cùng Hóa đơn điện tử EasyInvoice tìm hiểu chi tiết tại bài chia sẻ hôm […]
Hướng dẫn đăng ký và phát hành hóa đơn điện tử cho hộ kinh doanh cá thể
Bạn hỏi: Làm thế nào để phát hành hóa đơn điện tử cho hộ kinh doanh cá thể trên EasyInvoice? EasyInvoice trả lời: Để sử dụng Hóa đơn điện tử EasyInvoice, đầu tiên hộ kinh doanh phải lập tờ khai đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử gửi lên cơ quan thuế. Sau khi […]
Hướng dẫn phát hành hóa đơn điện tử trên app EasyInvoice
Bạn hỏi: Làm thế nào để phát hành hóa đơn điện tử trên app EasyInvoice EasyInvoice trả lời: Hóa đơn điện tử EasyInvoice là một trong số ít giải pháp cho phép khách hàng tiến hành tạo lập, phát hành, thông báo hóa đơn sai sót và quản lý hóa đơn ngay trên điện thoại. […]
Hộ, cá nhân kinh doanh có phải áp dụng hóa đơn điện tử không?
Bạn hỏi: Hộ cá nhân kinh doanh có phải sử dụng hóa đơn điện tử không? EasyInvoice trả lời: Thông tư số 88/2021/TT-BTC hướng dẫn chế độ kế toán cho các hộ, cá nhân kinh doanh có hiệu lực từ ngày 1-1-2022. Do đó, phương pháp quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh […]
Nếu chậm gửi hóa đơn điện tử không có mã đến cơ quan thuế có bị phạt không? Mức phí phạt như thế nào?
Bạn hỏi: Nếu chậm gửi hóa đơn điện tử không có mã đến cơ quan thuế có bị phạt không? Mức phí phạt như thế nào? EasyInvoice trả lời: Theo khoản 1, Điều 6, Thông tư 78/2021/TT-BTC, người bán sau khi người bán lập đầy đủ các nội dung sẽ gửi hóa đơn điện tử […]
Phát hiện hóa đơn điện tử có sai sót thì gửi mẫu 04/SS-HĐĐT cho cơ quan thuế vào thời điểm nào?
Bạn hỏi: Phát hiện hóa đơn điện tử theo Nghị định 123 và Thông tư 78 có sai sót thì gửi mẫu 04/SS-HĐĐT cho cơ quan thuế vào thời điểm nào? EasyInvoice trả lời: Theo khoản 1, Điều 7, Thông tư 78/2021/TT-BTC, thời gian gửi thông báo sai sót theo mẫu số 04/SS-HĐĐT đến cơ […]
Phát hiện hóa đơn theo Thông tư cũ có sai sót khi đã dùng HĐĐT theo Thông tư 78, xử lý thế nào?
Bạn hỏi: Doanh nghiệp đã sử dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định 123 và Thông tư 78 nhưng phát hiện hóa đơn đã lập trước đó theo Thông tư 32 có sai sót, làm sao để xử lý? EasyInvoice trả lời: Theo khoản 6, Điều 12 của Thông tư 178/2021/TT-BTC, kể từ thời […]
Quy định mới về số hóa đơn điện tử theo Thông tư 78
Bạn hỏi: Số hóa đơn điện tử 1 hay 0000001, số nào hợp lệ? Khi chuyển đổi hóa đơn điện tử, doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ cá nhân kinh doanh cần lưu ý gì về số hóa đơn điện tử theo Thông tư 78? EasyInvoice trả lời: Số hóa đơn điện tử là […]
Xử lý sai sót khi lập hóa đơn điện tử theo Thông tư mới
Bạn hỏi: Sai sót khi lập hóa đơn điện tử, tôi phải xử lý như thế nào? EasyInvoice trả lời: Cách xử lý sai sót khi lập hóa đơn điện tử dựa trên các tình huống khác nhau, cụ thể: Trường hợp 1: Khi phát hiện hóa đơn điện tử đã được cấp mã của […]
Các bước lập hóa đơn có mã của cơ quan thuế trên phần mềm EasyInvoice
Bạn hỏi: Quy trình lập hóa đơn có mã của cơ quan thuế trên phần mềm hóa đơn điện tử EasyInvoice? EasyInvoice trả lời: Sau khi nhận được thông báo “chấp nhận” đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử theo Thông tư 78/2021/TT-BTC từ Tổng cục Thuế qua email, doanh nghiệp tiến hành tạo […]