Phát hiện hóa đơn theo Thông tư cũ có sai sót khi đã dùng HĐĐT theo Thông tư 78, xử lý thế nào? | Phần mềm Hóa đơn điện tử EasyInvoice

Phát hiện hóa đơn theo Thông tư cũ có sai sót khi đã dùng HĐĐT theo Thông tư 78, xử lý thế nào?

Bởi EasyInvoice.vn - 20/12/2021 438 lượt xem

Bạn hỏi: Doanh nghiệp đã sử dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định 123 và Thông tư 78 nhưng phát hiện hóa đơn đã lập trước đó theo Thông tư 32 có sai sót, làm sao để xử lý?

EasyInvoice trả lời: 

Theo khoản 6, Điều 12 của Thông tư 178/2021/TT-BTC, kể từ thời điểm doanh nghiệp, tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh phát hiện sai sót trên hóa đơn điện tử đã lập theo thông tư cũ (hóa đơn điện tử tuân theo Nghị định số 51/2010/NĐ-CP ngày 14/5/2010, Nghị định số 04/2014/NĐ-CP ngày 17/01/2014 của Chính phủ và các văn bản hướng dẫn của Bộ Tài chính) thực hiện xử lý sai sót theo như sau:

xử lý hóa đơn cũ có sai sót

Bước 1: Người bán và người mua phải lập văn bản thỏa thuận ghi chi tiết nội dung sai sót. 

Bước 2: Người bán thực hiện thông báo về hóa đơn sai sót với cơ quan thuế theo Mẫu số 04/SS-HĐĐT ban hành kèm theo Nghị định số 123/2020/NĐ-CP.

Bước 3: Lập hóa đơn hóa đơn điện tử mới (hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế hoặc hóa đơn điện tử không có mã) thay thế cho hóa đơn đã có sai sót. Hóa đơn điện tử thay thế có dòng chữ “Thay thế cho hóa đơn Mẫu số… ký hiệu… số… ngày… tháng… năm”. Người bán ký số trên hóa đơn điện tử mới thay thế hóa đơn đã lập có sai sót rồi gửi lại cho người mua (đối với trường hợp sử dụng hóa đơn điện tử không có mã) hoặc người bán gửi cơ quan thuế để được cấp mã cho hóa đơn điện tử thay thế rồi sau đó gửi lại cho bên mua (đối với trường hợp sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế).

—————————

EasyInvoice – Top 1 phần mềm hóa đơn điện tử kết nối thành công với Tổng cục Thuế 

  • Đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ hóa đơn theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP, Thông tư 32/2011/TT-BTC, Thông tư 39/2014/TT-BTC, Thông tư 68/2019/TT-BTC
  • Tạo lập, phát hành, lưu trữ nhanh chóng và hiệu quả trên nền tảng website và mobile
  • Tiết kiệm 80% thời gian nhập liệu và quản lý thủ công, 90% chi phí lưu trữ hóa đơn
  • Tích hợp với các phần mềm khác như: phần mềm kế toán, hóa đơn đầu vào, bán hàng…
  • Kết nối trực tiếp với Tổng cục Thuế thông qua 3 kênh MPLS VPN Layer 3 với tốc độ tới 50Mbps.
  • Bảo mật dữ liệu, an toàn tuyệt đối cho người dùng
  • Hỗ trợ 24/7 mọi thủ tục phát hành hóa đơn điện tử, xử lý khó khăn trong quá trình sử dụng phần mềm

>>> TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ HĐĐT EASYINVOICE: http://dangkydungthu.easyinvoice.vn/

——————

LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ NGAY VỀ SẢN PHẨM

Hotline: 0981 772 388 – 1900 56 56 53

Email: contact@softdreams.vn

Website: easyinvoice.vn

Facebook: Hóa đơn điện tử – EasyInvoice

 

 

Tags:

Sử dụng ngay
Hóa đơn điện tử Easyinvoice

Tư vấn hóa đơn điện tử

0981 772 388 0919 510 089

Hỗ trợ kỹ thuật & CSKH

1900 56 56 53 0961 949 5881900 57 57 54 (Nhánh 2)
0981 772 388