Bạn hỏi: Doanh nghiệp đã sử dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định 123 và Thông tư 78 nhưng phát hiện hóa đơn đã lập trước đó theo Thông tư 32 có sai sót, làm sao để xử lý?
EasyInvoice trả lời:
Theo khoản 6, Điều 12 của Thông tư 178/2021/TT-BTC, kể từ thời điểm doanh nghiệp, tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh phát hiện sai sót trên hóa đơn điện tử đã lập theo thông tư cũ (hóa đơn điện tử tuân theo Nghị định số 51/2010/NĐ-CP ngày 14/5/2010, Nghị định số 04/2014/NĐ-CP ngày 17/01/2014 của Chính phủ và các văn bản hướng dẫn của Bộ Tài chính) thực hiện xử lý sai sót theo như sau:
Bước 1: Người bán và người mua phải lập văn bản thỏa thuận ghi chi tiết nội dung sai sót.
Bước 2: Người bán thực hiện thông báo về hóa đơn sai sót với cơ quan thuế theo Mẫu số 04/SS-HĐĐT ban hành kèm theo Nghị định số 123/2020/NĐ-CP.
Bước 3: Lập hóa đơn hóa đơn điện tử mới (hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế hoặc hóa đơn điện tử không có mã) thay thế cho hóa đơn đã có sai sót. Hóa đơn điện tử thay thế có dòng chữ “Thay thế cho hóa đơn Mẫu số… ký hiệu… số… ngày… tháng… năm”. Người bán ký số trên hóa đơn điện tử mới thay thế hóa đơn đã lập có sai sót rồi gửi lại cho người mua (đối với trường hợp sử dụng hóa đơn điện tử không có mã) hoặc người bán gửi cơ quan thuế để được cấp mã cho hóa đơn điện tử thay thế rồi sau đó gửi lại cho bên mua (đối với trường hợp sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế).
—————————
Video hướng dẫn chuyển đổi hóa đơn điện tử EasyInvoice theo Thông tư 78
>> Giải đáp: 91 câu hỏi về HĐĐT theo Tổng cục Thuế
>> Hướng dẫn chuyển đổi hóa đơn điện tử EasyInvoice: 05 bước đăng ký chuyển đổi HĐ ĐT sang Thông tư 78/2021/TT-BTC
===============
=======
LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ NGAY VỀ SẢN PHẨM
Hotline: 1900 33 69 – 1900 56 56 53
Email: contact@softdreams.vn
Website: easyinvoice.vn
Facebook: https://www.facebook.com/easyinvoice.vn
Tags: