Sau khi Thông tư 78 chính thức có hiệu lực, nhiều doanh nghiệp đang băn khoăn về quy định, đối tượng sử dụng, xuất hóa đơn điện tử không có mã. Vì vậy, trong bài viết này Hóa đơn điện tử EasyInvoice sẽ giải đáp những thắc mắc trên.
Nội dung bài viết
Hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế là hóa đơn được thể hiện ở dạng dữ liệu điện tử do tổ chức bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ gửi cho người mua không có mã của cơ quan thuế. Trong đó, hóa đơn này được lập bằng phương tiện điện tử để ghi nhận thông tin bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ theo quy định của pháp luật về kế toán, pháp luật về thuế bao gồm cả trường hợp hóa đơn được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế.
>>>>>>> Bài viết có liên quan: Thế nào là hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế?
Theo Điều 55 Nghị định 123/2020/NĐ-CP quy định về đối tượng sử dụng hóa đơn không mã của cơ quan thuế như sau:
Hóa đơn không mã của cơ quan thuế
>>>> Tìm hiểu về chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt
Theo điều 5, Thông tư 78/2021/TT-BTC quy định:
Người nộp thuế đang sử dụng hóa đơn điện tử không mã nếu có nhu cầu chuyển đổi áp dụng hóa đơn có mã của cơ quan thuế thì thực hiện thay đổi thông tin sử dụng hóa đơn điện tử theo quy định tại Điều 15 Nghị định số 123/2020/NĐ-CP.
Tại khoản 2 của Điều này quy định rõ:
Người nộp thuế thuộc đối tượng sử dụng hóa đơn điện tử không có mã mà thỏa mãn 2 điều kiện sau thì phải chuyển đổi sang áp dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế:
Thời gian thực hiện:
>>> Xem thêm: Có được sử dụng nhiều mẫu hóa đơn điện tử song song không?
Bước 1: Khai báo các tờ khai
Doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế thực hiện khai báo các tờ khai: Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử, Thông báo phát hành hóa đơn điện tử và hóa đơn mẫu kèm theo.
Bước 2: Gửi lên cơ quan thuế
Sau khi khai báo xong, doanh nghiệp gửi tờ khai lên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế và đợi thông báo chấp thuận.
Sau 2 ngày làm việc, Cơ quan thuế sẽ trả về kết quả được chấp thuận sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế.
Bước 3: Bắt đầu sử dụng hóa đơn điện tử không mã của cơ quan thuế
Sau khi đăng ký thành công với Cơ quan thuế. Doanh nghiệp tiến hành xuất hóa đơn không có mã của Cơ quan thuế như bình thường.
>>>>>Hướng dẫn: Xử lý hóa đơn điện tử sai sót theo Thông tư 78 mới nhất 2022
Sau đây, EasyInvoice sẽ hướng dẫn anh chị các bước thao tác xuất hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế.
Bước 1: Trên thanh ngang, tìm đến “Quản lý hóa đơn“, chọn vào “Hóa đơn mới tạo lập” , chọn vào “Tạo mới” để thêm hóa đơn mới.
Bước 2: Khai báo các trường thông tin hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế
Sau đó ấn “Lưu dữ liệu” để lưu lại thông tin hóa đơn
Bước 3: Phát hành hóa đơn
Vào “Quản lý hóa đơn” tìm đến “Hóa đơn mới tạo lập” chọn vào hóa đơn cần phát hành. Sau đó nhấn “Phát hành hóa đơn”.
Trên đây, Hóa đơn điện tử EasyInvoice đã chia sẻ những thông tin chi tiết nhất về Hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế. Hy vọng thông tin trên hữu ích cho Quý doanh nghiệp. Chúc Quý doanh nghiệp luôn thành công.
Trong quá trình tìm hiểu, sử dụng hóa đơn điện tử EasyInvoice các bạn gặp vấn đề cần tư vấn, hỗ trợ vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline:1900 56 56 53 – 1900 33 69 đội ngũ của chúng tôi sẽ giải đáp nhanh chóng và chi tiết nhất.
Video hướng dẫn nghiệp vụ Đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử trên phần mềm EasyInvoice
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ: PHẦN MỀM HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ EASYINVOICE
Để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp vui lòng liên hệ
Điện thoại: 1900 33 69 – 1900 56 56 53
Email: contact@softdreams.vn
Facebook: https://www.facebook.com/easyinvoice.vn
EASYINVOICE – TOP 1 PHẦN MỀM HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ KẾT NỐI THÀNH CÔNG VỚI TỔNG CỤC THUẾ
Product SKU: GTIN - Global Trade Item Number
Product Brand: Phần mềm kế toán EasyBoooks, Hóa đơn điện tử EasyInvoice
Product In-Stock: InStock