Mẫu Đơn Xin Xác Nhận Hoàn Thành Nghĩa Vụ Thuế - Mới 2023

Mẫu Đơn Xin Xác Nhận Hoàn Thành Nghĩa Vụ Thuế

Bởi EasyInvoice.vn - 12/09/2023 14042 lượt xem
Đánh giá bài viết

Sau khi nộp đầy đủ các khoản thuế cho cơ quan thuế, cá nhân, doanh nghiệp có quyền làm đơn xin xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế.Cùng Phần mềm hóa đơn điện tử EasyInvoice tìm hiểu về mẫu đơn xin xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế qua bài viết dưới đây.

mau-don-xin-xac-nhan-hoan-thanh-nghia-vu-thue

1. Căn cứ pháp lý

Luật quản lý thuế 2019

2. Mẫu đơn xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế là gì?

Mẫu đơn xác nhận không nợ thuế dành cho các công ty muốn thanh lý công ty, nộp đơn lên cơ quan thuế để xác minh số thuế đã nộp, số tiền còn nợ và bằng chứng rằng công ty đã nộp tất cả các loại thuế và không nợ thuế nhà nước.

>>>>> Tìm hiểu ngay Xử Lý Thuế Tncn Nộp Thừa Sau Quyết Toán

3. Trường hợp nào phải hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế?

Theo quy định của Luật Quản lý thuế 2019, các trường hợp sau đây yêu cầu cá nhân, doanh nghiệp có phát sinh thu nhập chịu thuế phải hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế:

– Trường hợp xuất cảnh (Điều 66 Luật Quản lý thuế):

  • Trường hợp đang bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế,
  • Người Việt Nam xuất cảnh để định cư ở nước ngoài,
  • Người Việt Nam định cư ở nước ngoài,
  • Người nước ngoài trước khi xuất cảnh từ Việt Nam phải hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.

– Trường hợp giải thể, phá sản, chấm dứt hoạt động doanh nghiệp (Điều 67 Luật Quản lý thuế):

– Trường hợp tổ chức lại doanh nghiệp gồm: Chia, tách, hợp nhất, sáp nhập, chuyển đổi loại hình doanh nghiệp.

– Trường hợp là người đã chết, bị Tòa án tuyên là đã chết, mất tích hoặc mất năng lực hành vi dân sự (Điều 68 Luật Quản lý thuế). Theo đó, việc hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế sẽ do người được thừa kế/người quản lý tài sản của người mất tích, người mất năng lực hành vi dân sự thực hiện…

Sau khi nộp đầy đủ các khoản thuế theo yêu cầu, người nộp thuế có quyền làm đơn đề nghị cơ quan thuế xác nhận về việc hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.

truong-hop-nao-phai-hoan-thanh-nghia-vu-nop-thue

4. Mẫu đơn xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế mới nhất NĂM 2023

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

————————————

………, ngày … tháng… năm 20……

Đơn xin được xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế

Kính gửi: Chi cục thuế……

Địa chỉ: ……

– Tên công ty: ……

– Số giấy chứng nhận đầu tư/Mã số thuế cá nhân/ Số giấy phép đăng ký kinh doanh …… ngày cấp lần đầu ngày…. tháng ….năm …. và thay đổi lần thứ ….ngày …. tháng …. năm ……

– Mã số thuế:……

– Địa chỉ trụ sở chính: ……(sau đây gọi tắt là “Công Ty”)

Để thuận tiện cho việc giải thể công ty, nay Công Ty làm đơn này kính đề nghị hải quan xác nhận số thuế Công Ty đã nộp vào ngân sách Nhà nước như sau:

Loại thuế: ……

Phát sinh: ……

Đã nộp: ……

Nên Công ty đã hoàn thành mọi nghĩa vụ thuế và hiện không còn nợ thuế Nhà nước.

Để Công Ty hoàn tất thủ tục theo đúng quy định của pháp luật, rất mong Chi cục thuế thành phố…… xác nhận cho Công ty trong thời gian sớm nhất.

Trân trọng cám ơn và kính chào!

……., ngày …. tháng …. năm …

ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT CỦA DOANH NGHIỆP

(Giám đốc).

>>>>>TẢI NGAY Mẫu đơn xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế mới nhất TẠI ĐÂY

5. Hướng dẫn mẫu đơn xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế

– Người viết đơn ghi địa danh, ngày tháng năm viết đơn.

– Kinh gửi: Chi cục thuế nơi người nộp thuế nộp thuế hoặc đăng ký mã số thuế. Địa chỉ Chi cục Thuế cũng cần được ghi rõ.

– Tên công ty: được viết theo tên trong giấy phép kinh doanh (nếu là cá nhân thì ghi rõ họ và tên).

– Địa chỉ: Nếu là công ty thì ghi rõ địa chỉ trụ sở chính, nếu là cá nhân thì ghi nơi đăng khẩu thường trú.

– Ghi rõ mã số thuế, loại thuế, đã nộp bao nhiêu tiền thuế, và ghi rõ ngày tháng năm làm đơn.

– Đại diện của pháp luật đối với công ty ký và ghi rõ họ tên và sử dụng con dấu, người viết đơn là cá nhân ký và ghi rõ họ và tên.

huong-dan-mau-don-xac-nhan-hoan-thanh-nghia-vu-thue

>>>>> Có thể bạn quan tâm Cách Tính Thuế Hộ Kinh Doanh Nhỏ Lẻ

Trên đây Phần mềm hóa đơn điện tử EasyInvoice đã cung cấp thông tin về “Mẫu đơn xin xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế”. Hy vọng những thông tin trên hữu ích với quý bạn đọc. Nếu còn câu hỏi khác cần được tư vấn, hỗ trợ vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0981 772 388 – 1900 33 69 đội ngũ của chúng tôi sẽ giải đáp nhanh chóng và chi tiết nhất.

==========

Theo quy định tại Điều 89 Luật Quản lý thuế ngày 13 tháng 6 năm 2019, Điều 11 Nghị định 123/2020/NĐ-CP, Điều 1 Nghị định số 41/2022/NĐ-CP và Điều 8 Thông tư số 78/2021/TT-BTC, quy định việc sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền có mã của cơ quan thuế 

SoftDreams ra mắt Phần mềm quản lý bán hàng EasyPos hỗ trợ Quý khách hàng trong nghiệp vụ sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền. Nếu Quý khách hàng cần được tư vấn và hỗ trợ thêm, hãy liên hệ ngay cho đội ngũ chuyên nghiệp của SoftDreams, chúng tôi cam kết hỗ trợ khách hàng kịp thời 24/7 trong suốt quá trình sử dụng phần mềm.

EASYPOS – Phần mềm Quản lý bán hàng đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ như:

  • Liên kết trực tiếp với cơ quan thuế
  • Tự động đồng bộ đơn hàng thành hoá đơn, chuyển dữ liệu lên cơ quan thuế theo thông tư 78/2021/TT-BTC
  • Cập nhật sớm nhất những chính sách mới của cơ quan thuế
  • Tạo và in đơn hàng ngay cả khi có hoặc không có kết nối mạng. 
  • Thiết lập mẫu vé in theo mong muốn của DN & HKD.
  • Tích hợp hệ sinh thái đa kênh như: Hóa đơn điện tử EasyInvoice, Phần mềm kế toán EasyBooks và chữ ký số EasyCA
  • Tự động thống kê báo cáo chi tiết về doanh thu, lợi nhuận, chi phí… mỗi ngày
  • Tự động hóa nghiệp vụ nhập liệu và lưu trữ thông tin đơn hàng

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG EASYPOS NGAY

Video hướng dẫn sử dụng Phần mềm quản lý bán hàng EasyPos

Để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp vui lòng liên hệ

Điện thoại: 0981 772 388 – 1900 33 69

Website: https://easyinvoice.vn/

Email: contact@softdreams.vn

Facebook: https://www.facebook.com/easyinvoice.vn

Tags:

Sử dụng ngay
Hóa đơn điện tử Easyinvoice

Tư vấn hóa đơn điện tử

0981 772 388

Hỗ trợ kỹ thuật & CSKH

1900 3369 1900 56 56 53 1900 57 57 54 (Nhánh 2)
1900 3369