Mẫu biên bản bàn giao tài sản công ty - mới nhất năm 2023

Mẫu biên bản bàn giao tài sản công ty

Bởi EasyInvoice.vn - 05/01/2023 6186 lượt xem

Mẫu biên bản bàn giao là văn bản được sử dụng được nhiều nhất trong công việc, bàn giao tài sản,… nhằm giải quyết những tranh chấp không đáng có và việc lập biên bản bàn giao tài sản là việc bạn cần làm để bàn giao tài sản, công việc đang nắm giữ cho người kế nhiệm, đồng nghiệp.Vậy mẫu biên bản bàn giao tài sản công ty như nào? Gồm những nội dung gì? Hãy cùng Hóa đơn điện tử Easyinvoice tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

mau-bien-ban-ban-giao-tai-san-cong-ty

1. Biên bản tài sản bàn giao tài sản là gì? Mục đích của việc lập biên bản bàn giao tài sản.

1.1 Biên bản bàn giao tài sản là gì ? 

Biên bản bàn giao tài sản là văn bản thể hiện sự chuyển giao tài sản giữa các cá nhân với hoặc giữa các tổ chức, doanh nghiệp với nhau. Thông qua biên bản bàn giao tài sản, hai bên có thể dễ dàng thống kê tất cả các tài sản, công cụ, dụng cụ hiện có và tiến hành bàn giao theo đúng quy định của pháp luật.

>>>>> Tìm hiểu ngay Mã định danh là gì? Vì sao phải xin cấp mã định danh

1.2 Mục đích của việc lập biên bản bàn giao tài sản

Biên bản bàn giao tài sản thể hiện sự chuyển giao giữa tài sản cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức này cho tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân khác. Thông qua biên bản, hai bên thống kê các tài sản, phương tiện, công cụ dụng cụ bàn giao, từ đó quá trình bàn giao sẽ diễn ra thuận tiện và nhanh chóng hơn.

Biên bản bàn giao tài sản là chứng từ có giá trị pháp lý để làm căn cứ trong các trường hợp xảy ra tranh chấp. Trường hợp nếu việc bàn giao tài sản không xác lập bằng văn bản sẽ rất khó để chứng minh số lượng và chất lượng thực tế đã bàn giao khi có mâu thuẫn và tranh chấp xảy ra.

Việc bàn giao tài sản phải có chữ ký đầy đủ của các bên liên quan, chỉ khi xác lập thành văn bản đối với các tài sản bàn giao thì khi xảy ra tranh chấp mới được toàn án và các cơ quan có thẩm quyền bảo vệ quyền lợi hợp pháp.

Vấn đề bàn giao tài sản liên quan đến cả công tác quản lý tài sản, đặc biệt là khi xảy ra các vấn đề sai lệch sổ sách kế toán cần kiểm tra lại hoặc khi có tranh chấp giữa các bên.

mau-bien-ban-ban-giao-tai-san-cong-ty

2. Mẫu biên bản bàn giao tài sản công ty

mau-bien-ban-ban-giao-tai-san-cong-ty

3. Cách lập biên bản bàn giao tài sản

Để có thể tiến hành lập báo cáo, văn bản bàn giao tài sản hiệu quả, bạn cần nắm được cách viết biên bản bàn giao tài sản đúng cách. Điều này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho cá nhân bạn cũng như người tiếp quản công việc của bạn và toàn tổ chức, doanh nghiệp.

Cách điền nội dung biên bản bàn giao tài sản

  • Thời gian: Nêu chi tiết thời gian, địa điểm tiến hành bàn giao tài sản
  • Thành phần tham dự: Ghi chi tiết đầy đủ thông tin cá nhân (họ tên, chức vụ, phương thức liên lạc) của bên giao, bên nhận:
  • Phần nội dung tài sản bàn giao: Ghi đầy đủ thông tin, chủng loại, số lượng tài sản bàn giao, tình trạng và giá trị thực tế khi bàn giao,…, theo nguyên tắc đánh giá giá trị tài sản bàn giao
  • Cam kết của các bên: Nêu cụ thể điều kiện cũng như trách nhiệm của các bên liên quan đối với tài sản được bàn giao
  • Đóng dấu xác nhận hoặc xin chữ ký của cả hai bên (Đối với các loại bàn giao tài sản có giá trị lớn, có thể xin chữ ký của người làm chứng quá trình bàn giao (nếu có).

>>>>> Có thể bạn quan tâm Chi phí hợp lý khi tính thuế tndn

4. Các bước lập biên bản bàn giao tài sản 

Bước 1: Xem xét lại toàn bộ tài sản đang quản lý

Trước khi viết nội dung trong báo cáo chính thức, bạn phải tạo một danh sách các tài sản mà mình đang quản lý, bảo quản, bao gồm cụ thể số lượng, chủng loại và giá trị sử dụng của từng loại tài sản.

Bạn có thể áp dụng các phương pháp giá trị của tài sản bàn giao dựa trên sổ sách kế toán và tiến hành bàn giao công việc, tài sản theo thủ tục đã quy định.

Bước 2: Đề cập đến các vấn đề khó khăn liên quan đến tài sản

Biên bản bàn giao tài sản cũng có thể bao gồm danh sách những thách thức, khó khăn có thể xảy ra trong quá trình bảo quản, lưu trữ tài sản của cá nhân, công ty. Dựa vào đây, người tiếp nhận bàn giao có thể nhìn vào những khó khăn để đề ra phương án giải quyết các vấn đề đang xảy ra.

Bước 3: Bố trí thời gian và tiến hành bàn giao

Một báo cáo bàn giao tài sản chi tiết và được viết rõ ràng cho phép người nhận báo cáo dễ dàng điều chỉnh với vai trò lưu trữ, bảo quản tài sản mới. 

mau-bien-ban-ban-giao-tai-san-cong-ty

Trên đây Hóa đơn điện tử Easyinvoice đã giải đáp thắc mắc của nhiều đơn vị về mẫu biên bản bàn giao tài sản công ty. Hy vọng những thông tin trên hữu ích với quý bạn đọc. Nếu còn câu hỏi khác cần được tư vấn, hỗ trợ vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 1900 56 56 53 – 1900 33 69 đội ngũ của chúng tôi sẽ giải đáp nhanh chóng và chi tiết nhất.

==========

Theo quy định tại Điều 89 Luật Quản lý thuế ngày 13 tháng 6 năm 2019, Điều 11 Nghị định 123/2020/NĐ-CP, Điều 1 Nghị định số 41/2022/NĐ-CP và Điều 8 Thông tư số 78/2021/TT-BTC, quy định việc sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền có mã của cơ quan thuế 

SoftDreams ra mắt Phần mềm quản lý bán hàng EasyPos hỗ trợ Quý khách hàng trong nghiệp vụ sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền. Nếu Quý khách hàng cần được tư vấn và hỗ trợ thêm, hãy liên hệ ngay cho đội ngũ chuyên nghiệp của SoftDreams, chúng tôi cam kết hỗ trợ khách hàng kịp thời 24/7 trong suốt quá trình sử dụng phần mềm.

EASYPOS – Phần mềm Quản lý bán hàng đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ như:

  • Liên kết trực tiếp với cơ quan thuế
  • Tự động đồng bộ đơn hàng thành hoá đơn, chuyển dữ liệu lên cơ quan thuế theo thông tư 78/2021/TT-BTC
  • Cập nhật sớm nhất những chính sách mới của cơ quan thuế
  • Tạo và in đơn hàng ngay cả khi có hoặc không có kết nối mạng. 
  • Thiết lập mẫu vé in theo mong muốn của DN & HKD.
  • Tích hợp hệ sinh thái đa kênh như: Hóa đơn điện tử EasyInvoice, Phần mềm kế toán EasyBooks và chữ ký số EasyCA
  • Tự động thống kê báo cáo chi tiết về doanh thu, lợi nhuận, chi phí… mỗi ngày
  • Tự động hóa nghiệp vụ nhập liệu và lưu trữ thông tin đơn hàng

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp hỗ trợ 24/7 kể cả ngày lễ tết.

Video giới thiệu Phần mềm quản lý bán hàng EasyPos

Để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp vui lòng liên hệ

Điện thoại: 1900 33 69 – 1900 56 56 53

Website: https://easyinvoice.vn/

Email: contact@softdreams.vn

Facebook: https://www.facebook.com/easyinvoice.vn

Đánh giá bài viết
Tags:

Sử dụng ngay
Hóa đơn điện tử Easyinvoice

Tư vấn hóa đơn điện tử

0981 772 388

Hỗ trợ kỹ thuật & CSKH

1900 3369 1900 56 56 53 1900 57 57 54 (Nhánh 2)
1900 3369