Mẫu Biên Bản Thu Hồi Hóa Đơn Điện Tử Mới Nhất 2022

Mẫu biên bản thu hồi hóa đơn điện tử

Bởi EasyInvoice.vn - 15/12/2022 4068 lượt xem
Đánh giá bài viết

Trong khi sử dụng hóa đơn điện tử, khi sai sót một số thông tin như ngày tháng, tên công ty, sai số tiền,… đều cần phải thu hồi để điều chỉnh. Người bán cần lập biên bản thu hồi hóa đơn khi gặp những trường hợp trên. Vậy mẫu biên bản thu hồi hóa đơn điện tử là gì? Hãy cùng Hóa đơn điện tử Easyinvoice tìm hiểu qua bài viết dưới đây để biết thêm thông tin.

mau-bien-ban-thu-hoi-hoa-don-dien-tu

1. Biên bản thu hồi hóa đơn điện tử là gì?

Theo khoản 1 Điều 3 trong Thông tư số 32/2011/TT-BTC ngày 14/03/2011 của Bộ Tài Chính thì:

Hóa đơn điện tử là tập hợp thông điệp dữ liệu về bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ được tạo, lập, gửi, nhận, lưu trữ quản lý bằng phương tiện điện tử.

Hóa đơn điện tử được khởi tạo, lập, xử lý trên hệ thống máy tính của tổ chức đã được cấp mã số thuế khi bán hàng hóa, dịch vụ và được lưu trữ trên máy tính của các bên theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử.

Biên bản thu hồi hóa đơn là biên bản do người bán và người mua lập ra nhằm thu hồi các liên của số hóa đơn đã lập sai. Những trường hợp phải lập biên bản thu hồi hóa đơn được quy định rõ trong thông tư 34/2014/BTC .

mau-bien-ban-thu-hoi-hoa-don-dien-tu

2. Trường hợp cần lập biên bản thu hồi hóa đơn

Theo điều 20 Thông tư số 39/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính: 

Khi lập hóa đơn GTGT mà có sai sót nhưng chưa kê khai thì 2 bên phải lập biên bản thu hồi hóa đơn đã lập sai.

  • Trường hợp 1: Bên bán đã lập hóa đơn và giao cho bên mua song cả hai bên mua nhưng bên mua chưa giao hàng, cung ứng dịch vụ thì phát hiện hóa đơn bị sai sót.
  • Trường hợp 2: Đối với hóa đơn đã lập và giao cho bên mua, song cả hai bên bán và mua đều chưa sử dụng hóa đơn đó để kê khai thuế.

Đối với hai trường hợp này người bán và người mua lập biên bản thu hồi hóa đơn đã lập sai và lập lại hóa đơn mới theo quy định. Biên bản thu hồi hóa đơn phải thể hiện được rõ lý do thu hồi hóa đơn. Người bán gạch chéo liên của hóa đơn, lưu giữ số hóa đơn lập sai và lập lại số hóa đơn mới theo quy định.

Như vậy, nếu hóa đơn viết sai đã giao cho người mua ( cả 2 bên chưa kê khai thuế)  hoặc chưa giao hàng hóa dịch vụ thì phải lập biên bản thu hồi hóa đơn đó và lập lại hóa đơn mới.

>>>:Có thể bạn quan tâm Tìm hiểu hợp đồng lao động thời vụ

3. Mẫu biên bản thu hồi hóa đơn điện tử

mau-bien-ban-thu-hoi-hoa-don-dien-tu

>>>Tải mẫu biên bản thu hồi hóa đơn điện tử tại đây

4. Một số lưu ý khi lập biên bản thu hồi hóa đơn điện tử

mau-bien-ban-thu-hoi-hoa-don-dien-tu

Khi lập biên bản thu hồi hóa đơn cần lưu ý những nội dung sau để tuân thủ theo đúng quy định pháp luật:

  • Ngày trên biên bản phải trùng với ngày ghi trên hóa đơn mới.
  • Biên bản thu hồi hóa đơn phải trình bày được lý do thu hồi hóa đơn là do đâu, sai sót ở mục nào. Phải ghi đúng hóa đơn về số, ngày tháng, ký hiệu,… xuất hóa đơn mới số, ngày tháng, ký hiệu,…
  •  Cuối cùng, khi đã lập xong biên bản thu hồi hóa đơn thì hai bên phải tiến hành ký và ghi rõ tên người đại diện pháp luật và đóng dấu xác nhận vào biên bản, sau đó mới xuất lại hóa đơn mới thay thế.

>>>>>Tìm hiểu ngay Hợp đồng giao khoán có phải xuất hóa đơn

Trên đây Hóa đơn điện tử Easyinvoice đã giải đáp thắc mắc của nhiều đơn vị về mẫu biên bản thu hồi hóa đơn điện tử. Hy vọng những thông tin trên hữu ích với quý bạn đọc. Nếu còn câu hỏi khác cần được tư vấn, hỗ trợ vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 1900 56 56 53 – 1900 33 69 đội ngũ của chúng tôi sẽ giải đáp nhanh chóng và chi tiết nhất.

==========

Từ ngày 01/07/2022 theo Nghị định 123, Thông tư 78.các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân chính thức ngừng việc sử dụng chứng từ khấu trừ giấy do cơ quan Thuế cấp và chứng từ tự in theo quy định tại Thông tư 37 và chuyển đổi sang sử dụng chứng từ khấu trừ thuế TNCN điện tử 

SoftDreams ra mắt Phần mềm kê khai EASYPIT Hỗ trợ nghiệp vụ kê khai Thuế TNCN theo quy định bắt buộc của pháp luật. Nếu bạn cần được tư vấn và hỗ trợ thêm, hãy liên hệ ngay cho đội ngũ chuyên môn của SoftDreams, chúng tôi cam kết hỗ trợ khách hàng kịp thời 24/7 trong suốt quá trình sử dụng phần mềm.

EASYPIT – Phần mềm kê khai đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ lập Chứng từ khấu trừ thuế TNCN điện tử

  • Liên kết trực tiếp với cơ quan thuế
  • Đáp ứng đầy đủ chứng từ khấu trừ thuế TNCN điện tử theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP, Thông tư 78/2021/TT-BTC và Thông tư 37/2010/TT-BTC
  • Cập nhật sớm nhất những chính sách mới của cơ quan thuế
  • Tiết kiệm 80% thời gian nhập liệu, đảm bảo việc nộp chứng từ đúng hạn
  • Tích hợp phần mềm hóa đơn điện tử EasyInvoice, phần mềm kế toán Easybooks và chữ ký số EasyCA
  • Hỗ trợ báo cáo theo yêu cầu riêng của khách hàng
  • Tự động hóa nghiệp vụ nhập liệu và lưu trữ chứng từ
  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp hỗ trợ 24/7 kể cả ngày lễ tết.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ: PHẦN MỀM KÊ KHAI EASYPIT

Video giới thiệu chứng từ khấu trừ thuế TNCN EASYPIT

Để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp vui lòng liên hệ

Điện thoại: 1900 33 69 – 1900 56 56 53

Website: https://easyinvoice.vn/

Email: contact@softdreams.vn

Facebook: https://www.facebook.com/easyinvoice.vn

Tags:

Sử dụng ngay
Hóa đơn điện tử Easyinvoice

Tư vấn hóa đơn điện tử

0981 772 388

Hỗ trợ kỹ thuật & CSKH

1900 3369 1900 56 56 53 1900 57 57 54 (Nhánh 2)
1900 3369