Trong khi phát hành/xuất hóa đơn GTGT, việc sai sót là điều khó tránh khỏi. Vậy doanh nghiệp gặp vấn đề sai hóa đơn GTGT nhưng chưa giao cho khách nên xử lý thế nào? Trong bài viết này, Hóa đơn điện tử EasyInvoice sẽ chia sẻ và hướng dẫn từng bước xử lý vấn đề trên.
Nội dung bài viết
Theo Thông tư 78/2021/TT-BTC hóa đơn, chứng từ hướng dẫn về xử lý hóa đơn sai sót như sau:
Hướng xử lý: Bên bán sử dụng Mẫu số 04/SS-HĐĐT tại Phụ lục IA ban hành tại Nghị định số 123/2020/NĐ-CP để thông báo việc điều chỉnh cho từng hoặc nhiều hóa đơn điện tử có sai sót. Sau đó gửi thông báo đến cơ quan thuế bất cứ thời gian nào.
Lưu ý:
Thời gian gửi thông báo chậm nhất là ngày cuối cùng của kỳ kê khai thuế GTGT.
Hướng xử lý: Bên bán thực hiện hủy hóa đơn điện tử đã lập và thông báo với cơ quan thuế về việc hủy hóa đơn theo Mẫu 04/SS-HĐĐT tại Phụ lục IA ban hành kèm theo Nghị định số 123/2020/NĐ-CP.
Hướng xử lý: Những lần sai sót tiếp theo người bán thực hiện theo hình thức đã áp dụng khi xử lý sai sót lần đầu.
Hướng xử lý: Bên bán chỉ thực hiện điều chỉnh mà không thực hiện thay thế.
Hướng xử lý: Điều chỉnh tăng (ghi dấu dương), điều chỉnh giảm (ghi dấu âm) đúng với thực tế điều chỉnh.
Vậy, doanh nghiệp sẽ dựa theo từng trường hợp trên để chọn hướng giải quyết phù hợp cho vấn đề sai hóa đơn GTGT nhưng chưa giao cho khách hàng.
Doanh nghiệp tiến hành thực hiện Hủy các liên hóa đơn sai sót đã phát hành và khai báo trên phần mềm hóa đơn điện tử.
Doanh nghiệp khai báo vào tờ Thông báo hóa đơn điện tử có sai sót theo Mẫu số 04/SS-HĐĐT về việc hủy hóa đơn điện tử sai sót có mã. Sau khi hoàn tất khai báo, chọn gửi tờ khai.
Sau khi cơ quan thuế tiếp nhận tờ khai, trạng thái kết quả sẽ được trả về ngay trên phần mềm.
Nếu thông tin trả về là hợp lệ, thì doanh nghiệp thực hiện bước tiếp theo.
Nếu không hợp lệ, doanh nghiệp kiểm tra lại tờ khai và gửi lại thông báo.
Doanh nghiệp thực hiện tạo lập hóa đơn mới và gửi lên cơ quan thuế chờ cấp mã và gửi lại cho người mua hàng. Quy trình thực hiện tương tự như các bước lập và phát hành hóa đơn điện tử mới.
Trên đây, EasyInvoice đã hướng dẫn chi tiết nghiệp vụ xử lý trường hợp sai hóa đơn GTGT nhưng chưa giao cho khách. Hy vọng thông tin trên giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề đang gặp phải. Chúc Quý doanh nghiệp phát triển thịnh vượng, không ngừng vươn xa.
Mọi chi tiết, hay thắc mắc về Phần mềm hóa đơn điện tử EasyInvoice vui lòng liên hệ theo số hotline: 1900 33 69 – 1900 56 56 53. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của SoftDreams luôn hân hạnh được tư vấn cho Quý khách hàng.
>>> Bài viết có liên quan: Xử lý trường hợp viết sai hóa đơn GTGT nhưng đã giao cho khách
===============
Video hướng dẫn thông báo hóa đơn sai sót lên Cơ quan Thuế trên Phần mềm EasyInvoice
============
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ: PHẦN MỀM HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ EASYINVOICE
Để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp vui lòng liên hệ
Điện thoại: 1900 33 69 – 1900 56 56 53
Website: https://easyinvoice.vn/
Email: contact@softdreams.vn
Facebook: https://www.facebook.com/easyinvoice.vn
EASYINVOICE – TOP 1 PHẦN MỀM HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ KẾT NỐI THÀNH CÔNG VỚI TỔNG CỤC THUẾ
Product SKU: GTIN - Global Trade Item Number
Product Brand: Phần mềm kế toán EasyBoooks, Hóa đơn điện tử EasyInvoice
Product In-Stock: InStock