Tra Cứu Quá Trình Đóng BHXH - EasyBooks Cập Nhật Mới 2022

Tra Cứu Quá Trình Đóng BHXH

Bởi EasyInvoice.vn - 16/09/2022 723 lượt xem

Hiện nay, khi được cấp sổ BHXH, người lao động có thể sử dụng mã số BHXH để tra cứu các thông tin liên quan, trong đó có tra cứu quá trình đóng BHXH. Tìm hiểu các bước thực hiện ngay trong bài viết dưới đây của Easyinvoice.

tra-cuu-qua-trinh-dong-bhxh

1. Tra cứu trên cổng thông tin điện tử của BHXH Việt Nam

Cách tra cứu này áp dụng đối với người lao động đăng ký đúng số điện thoại đang sử dụng với cơ quan BHXH. Bởi hệ thống BHXH sẽ yêu cầu nhập số điện thoại nhận OTP và gửi mã OTP về điện thoại để xác thực người dùng.

Bước 1: Truy cập vào mục Tra cứu trực tuyến trên Cổng thông tin Bảo hiểm xã hội Việt Nam, nhấn chọn Tra cứu trực tuyến

Sau khi lựa chọn, màn hình giao diện sẽ xuất hiện như sau:

cong-thong-tin-bhxh-viet-nam

Bước 2: Người lao động tiến hành nhập thông tin tra cứu theo yêu cầu.

  • Tỉnh/TP: căn cứ vào tỉnh/thành phố đóng BHXH;
  • Cơ quan BHXH quản lý: chọn chính xác cơ quản lý bảo hiểm trong thanh tùy chọn;
  • Từ tháng – Đến tháng: chọn chính xác khoảng thời gian cần tra cứu quá trình đóng BHXH, Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), Bảo hiểm Tai nạn Lao động – Bệnh nghề nghiệp (BHTNLĐ-BNN);
  • CMND: nhập đúng mã số CMND hoặc CCCD của người cần tra cứu;
  • Họ tên: nhập họ tên người cần tra cứu và nhấn chọn có dấu hoặc không dấu;
  • Mã số BHXH: nhập chính xác mã số BHXH của người tra cứu;
  • SĐT nhận OTP: nhập đúng số điện thoại đã đăng ký ở sổ BHXH.

* Lưu ý: Các trường thông tin được đánh dấu hoa thị (*) màu đỏ là những trường thông tin bắt buộc phải điền đầy đủ và chính xác.

Bước 3: Sau khi điền đầy đủ các thông tin yêu cầu, người dùng chọn “Tôi không phải người máy” và nhấn chọn ô “Lấy mã OTP”.

Bước 4: Sau khi hệ thống xác nhận thông tin đã được điền đầy đủ, phần Nhập mã tra cứu sẽ được tự động thêm vào.

* Lưu ý: Mã tra cứu (OTP) sẽ được gửi về địa chỉ email mà người lao động đã tiền hành đăng ký trong vòng 04 phút. 

Bước 5: Nhập chính xác mã OTP đã được gửi về địa chỉ email và nhấn chọn Tra cứu để hiển thị kết quả tra cứu quá trình tham gia BHXH

Bước 6: Nếu bạn muốn thực hiện lại quá trình tra cứu thì nhấn chuột chọn Nhập lại để bắt đầu điền thông tin tra cứu mới.

Nếu tra cứu thành công, hệ thống sẽ trả về thông tin Chức vụ, đơn vị công tác, mức đóng… để người lao động nắm được thông tin tham gia BHXH của mình.

Tuy nhiên, không phải người tham gia bảo hiểm xã hội nào cũng đăng ký số điện thoại với cơ quan BHXH. Chính vì vậy, người tham gia bảo hiểm có một cách khác có thể tra cứu quá trình nộp BHXH của mình qua tin nhắn mà không cần có mã OTP.

>>>>>>>>> Bài viết liên quan: Làm Sao Biết Sổ BHXH Đã Chốt Hay Chưa?

>>>>>>>>> Hướng dẫn: 05 cách xử lý chi phí nhân công trong xây dựng

2. Tra cứu quá trình đóng BHXH bằng tin nhắn điện thoại

tra-cuu-bang-tin-nhan-dien-thoai

Để thuận tiện cho việc tra cứu BHXH Cơ quan BHXH Việt Nam đã sớm triển khai hình thức tra cứu qua qua tin nhắn điện thoại. Chi phí cho mỗi tin nhắn tra cứu là 1.000 đồng thông qua hệ thống tổng đài 8079.

Phương thức tra cứu cụ thể như sau:

  • Tra cứu thời gian tham gia BHXH bằng cú pháp: BH QT {mã số bảo hiểm xã hội} gửi 8079

Ví dụ: Soạn tin nhắn với cú pháp sau gửi đến 8079: BH QT 0112345678 để tra cứu toàn bộ quá trình tham gia của người lao động với mã số BHXH là 0112345678.

  • Tra cứu theo khoảng thời gian tham gia BHXH bằng cú pháp: BH QT {mã số bảo hiểm xã hội} {từ tháng-năm} {đến tháng-năm} gửi 8079
  • Tra cứu theo năm thời gian tham gia BHXH bằng cú pháp: BH QT {mã số bảo hiểm xã hội} {từ năm} {đến năm} gửi 8079

>>>>>>>>>>> Tìm hiểu thêm: Phân Biệt Chi Nhánh Hạch Toán Độc Lập Và Chi Nhánh Hạch Toán Phụ Thuộc

3. Tra cứu qua ứng dụng VissID 

Để tra cứu bảo hiểm xã hội qua ứng dụng VssID, người lao động buộc phải cài đặt ứng dụng VssID trên nền tảng thiết bị điện thoại di động thông minh và đã đăng ký tài khoản cá nhân trên ứng dụng.

Cách tra cứu BHXH như sau:

  • Bước 1: Đăng nhập ứng dụng VssID bằng cách nhập tên tài khoản đồng thời là mã BHXH và mật khẩu.
  • Bước 2: Tại giao diện “Quản lý cá nhân” người lao động nhấn chọn “Quá trình tham gia” hoặc “Thông tin hưởng” của mình và nhận kết quả ngay sau đó.
  • Bước 3: Tại giao diện “Tra cứu” người lao động nhấn chọn tra cứu các thông tin BHXH khác như: tra cứu mã số BHXH; tra cứu cơ quan bảo hiểm; tra cứu CSKCB cấp giấy nghỉ việc hưởng BHXH; tra cứu đơn vị tham gia BHXH; tra cứu điểm thu, đại lý thu.
  • Bước 4: Nhập dữ liệu tra cứu tương ứng, nhấn tra cứu
  • Bước 5: Nhận kết quả tra cứu tương ứng với từng mục tra cứu.

Người lao động tra cứu thông tin BHXH nào cần nhập đầy đủ các dữ liệu tra cứu theo điều hướng mà App đã cài đặt sẵn.

>>>>>>>> Xem thêm: Hồ sơ rút bảo hiểm xã hội 1 lần

Có thể thấy, việc tra cứu quá trình đóng bảo hiểm xã hội qua tin nhắn rất nhanh và dễ dàng thực hiện cho tất cả mọi người tham gia BHXH. Hy vọng những thông tin Easyinvoice chia sẻ trên đây giúp Quý bạn đọc có thể nắm bắt được thông tin về bảo hiểm xã hội của mình.

==========

Từ ngày 01/07/2022 theo Nghị định 123, Thông tư 78.các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân chính thức ngừng việc sử dụng chứng từ khấu trừ giấy do cơ quan Thuế cấp và chứng từ tự in theo quy định tại Thông tư 37 và chuyển đổi sang sử dụng chứng từ khấu trừ thuế TNCN điện tử 

SoftDreams ra mắt Phần mềm kê khai EASYPIT Hỗ trợ nghiệp vụ kê khai Thuế TNCN theo quy định bắt buộc của pháp luật. Nếu bạn cần được tư vấn và hỗ trợ thêm, hãy liên hệ ngay cho đội ngũ chuyên môn của SoftDreams, chúng tôi cam kết hỗ trợ khách hàng kịp thời 24/7 trong suốt quá trình sử dụng phần mềm.

EASYPIT – Phần mềm kê khai đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ lập Chứng từ khấu trừ thuế TNCN điện tử

  • Liên kết trực tiếp với cơ quan thuế
  • Đáp ứng đầy đủ chứng từ khấu trừ thuế TNCN điện tử theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP, Thông tư 78/2021/TT-BTC và Thông tư 37/2010/TT-BTC
  • Cập nhật sớm nhất những chính sách mới của cơ quan thuế
  • Tiết kiệm 80% thời gian nhập liệu, đảm bảo việc nộp chứng từ đúng hạn
  • Tích hợp phần mềm hóa đơn điện tử EasyInvoice, phần mềm kế toán Easybooks và chữ ký số EasyCA
  • Hỗ trợ báo cáo theo yêu cầu riêng của khách hàng
  • Tự động hóa nghiệp vụ nhập liệu và lưu trữ chứng từ
  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp hỗ trợ 24/7 kể cả ngày lễ tết.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ: PHẦN MỀM KÊ KHAI EASYPIT

Video giới thiệu chứng từ khấu trừ thuế TNCN EASYPIT

Để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp vui lòng liên hệ

Điện thoại: 1900 33 69 – 1900 56 56 53

Website: https://easyinvoice.vn/

Email: contact@softdreams.vn

Facebook: https://www.facebook.com/easyinvoice.vn

Tags:

Sử dụng ngay
Hóa đơn điện tử Easyinvoice

Tư vấn hóa đơn điện tử

0981 772 388 0919 510 089
1900 3369