Hiện nay, Tổng cục Thuế bắt đầu tăng cường công tác quản lý đối với doanh nghiệp. Vì vậy, một số doanh nghiệp gặp phải vấn đề mã số thuế bị ngừng hoạt động. Vậy làm thế nào để khôi phục mã số thuế của doanh nghiệp? Cùng theo dõi ngay bài viết sau đây của Hóa đơn điện tử Easyinvoice để tìm giải đáp nhé.
Nội dung bài viết
Khôi phục mã số thuế hay còn gọi là “mở mã số thuế” là việc chuyển trạng thái mã số thuế từ “ngừng hoạt động” sang “Người nộp thuế đang hoạt động”.
Theo quy định tại Điều 20 Thông tư 95/2016/TT-BTC đã nêu rõ về các trường hợp được xin khôi phục mã số thuế như sau:
>>>> Có thể bạn quan tâm: Hủy Hóa đơn điện tử khi doanh nghiệp giải thể
Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị bộ hồ sơ đề nghị khôi phục mã số thuế và nộp lên cơ quan thuế
Bộ hồ sơ bao gồm:
Bước 2: Đợi phản hồi từ cơ quan thuế
Trong thời gian 3 ngày làm việc kể từ ngày CQT nhận được hồ sơ, CQT lập:
Sau đó, cơ quan thuế sẽ khôi phục mã số thuế của doanh nghiệp ngay trên hệ thống vào đầu giờ ngày làm việc tiếp theo kể từ ngày ban hành Thông báo khôi phục mã số thuế.
>>>> Hướng dẫn: Hủy hóa đơn điện tử theo Thông tư 78
Bước 1: Doanh nghiệp nộp hồ sơ khôi phục mã số thuế lên CQT
Hồ sơ gồm:
Bước 2: Doanh nghiệp nộp thêm các chứng từ còn thiếu theo yêu cầu của CQT
Sau khoảng 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị khôi phục mã số thuế, cơ quan thuế sẽ thực hiện những nghiệp vụ:
Lúc này, người nộp thuế phải thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ thuế, yêu cầu của cơ quan thuế theo quy định Pháp luật.
Bước 3: Doanh nghiệp đợi kết quả từ cơ quan thuế
Trong 3 ngày làm việc kể từ ngày người nộp thuế thực hiện đầy đủ chứng từ yêu cầu trên, cơ quan thuế:
>>>> Xem thêm: Hóa đơn đầu vào cho địa điểm kinh doanh cần lưu ý gì?
Đối với trường hợp này, quy trình khôi phục mã số thuế giống với trường hợp 2. Tuy nhiên, Cơ quan thuế sẽ không xác minh trụ sở.
Trên đây, EasyInvoice đã chia sẻ kiến thức về quy trình khôi phục mã số thuế của doanh nghiệp. Hy vọng thông tin này hữu ích tới Quý bạn đọc.
Mọi thông tin chi tiết về Phần mềm hóa đơn điện tử EasyInvoice, Quý khách hàng vui lòng liên hệ qua số hotline 1900 56 56 53 hoặc 1900 36 69. Đội ngũ nhân viên của SoftDreams luôn hân hạnh được phục vụ Quý khách.
==========
Từ ngày 01/07/2022 theo Nghị định 123, Thông tư 78.các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân chính thức ngừng việc sử dụng chứng từ khấu trừ giấy do cơ quan Thuế cấp và chứng từ tự in theo quy định tại Thông tư 37 và chuyển đổi sang sử dụng chứng từ khấu trừ thuế TNCN điện tử
SoftDreams ra mắt Phần mềm kê khai EASYPIT Hỗ trợ nghiệp vụ kê khai Thuế TNCN theo quy định bắt buộc của pháp luật. Nếu bạn cần được tư vấn và hỗ trợ thêm, hãy liên hệ ngay cho đội ngũ chuyên môn của SoftDreams, chúng tôi cam kết hỗ trợ khách hàng kịp thời 24/7 trong suốt quá trình sử dụng phần mềm.
EASYPIT – Phần mềm kê khai đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ lập Chứng từ khấu trừ thuế TNCN điện tử
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ: PHẦN MỀM KÊ KHAI EASYPIT
Video giới thiệu chứng từ khấu trừ thuế TNCN EASYPIT
Để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp vui lòng liên hệ
Điện thoại: 1900 33 69 – 1900 56 56 53
Website: https://easyinvoice.vn/
Email: contact@softdreams.vn
Facebook: https://www.facebook.com/easyinvoice.vn
EASYINVOICE – TOP 1 PHẦN MỀM HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ KẾT NỐI THÀNH CÔNG VỚI TỔNG CỤC THUẾ
Product SKU: GTIN - Global Trade Item Number
Product Brand: Phần mềm kế toán EasyBoooks, Hóa đơn điện tử EasyInvoice
Product In-Stock: InStock