8 trường hợp hóa đơn điện tử không cần đầy đủ tiêu thức

Thông tư 68/TT-BTC: 08 trường hợp HĐĐT không phải có đầy đủ tiêu thức

Bởi EasyInvoice.vn - 21/11/2019 4439 lượt xem
Đánh giá bài viết

Hóa đơn điện tử hợp lệ là các hóa đơn đảm bảo được các quy định về nội dung, thông tin và có đầy đủ các tiêu thức.

Tuy nhiên, theo thông tư 68/2019/TT-BTC mới đây thì sẽ có 8 trường hợp hóa đơn điện tử không cần thiết phải có đầy đủ các tiêu thức và vẫn được xem là hợp lệ.

Cùng EasyInvoice tìm hiểu 8 trường hợp đó là gì ngay.

Trường hợp 1: Hóa đơn điện tử không cần có chữ ký điện tử

Trên hóa đơn không nhất thiết phải có tiêu thức chữ ký điện của người mua, được áp dụng trong cả những trường hợp cung cấp hàng hóa, dịch vụ với đối tượng khách hàng là nước ngoài.

Tuy nhiên, đối với người mua là cơ sở kinh doanh, giữa người mua và người bán phải có thực hiện thỏa thuận về người mua đáp ứng được điều kiện kỹ thuật để ký số, ký điện tử trên HĐĐT.

Trường hợp 2: Hóa đơn tại siêu thị, trung tâm thương mại

Hiện nay, các hình thức kinh doanh siêu thị, các trung tâm thương mại vô cùng phát triển. Số lượng hóa đơn được phát hành tại siêu thị và các trung tâm thương mại là rất lớn, do đó cần phải kiểm soát chặt chẽ và đảm bảo tuân thủ các điều kiện đảm bảo tính hợp lệ cho hóa đơn điện tử.

Các hóa đơn điện tử tại siêu thị, trung tâm thương mại với cá nhân người mua không kinh doanh thì không bắt buộc các tiêu thức về tên, địa chỉ, mã số thuế của người mua.

hóa đơn tại siêu thị, trung tâm thương mại
Hóa đơn điện tử tại siêu thị, trung tâm thương mại không yêu cầu một số tiêu thức với cá nhân người mua không kinh doanh

Trường hợp 3: Hóa đơn điện tử bán xăng dầu

Với hóa đơn điện tử sử dụng trong lĩnh vực bán xăng dầu, nếu khách mua là cá nhân không kinh doanh thì sẽ không bắt buộc phải có các tiêu thức sau mà vẫn được coi là hợp lệ:

– Tên hóa đơn, ký hiệu mẫu số hóa đơn và số hóa đơn.

– Tên, địa chỉ, mã số thuế và chữ ký điện tử của người mua.

– Chữ ký số, chữ ký điện tử của người bán và thuế suất thuế GTGT.

Trường hợp 4: Hóa đơn điện tử là tem, vé, thẻ

Với hóa đơn điện tử là loại tem, vé, thẻ (không phải hóa đơn điện tử được cấp mã bởi Cơ quan thuế) thì không cần có chữ ký số, chữ ký điện tử của người bán, tiêu thức của người mua, thuế suất thuế GTGT.

Đối với những loại tem, vé, thẻ đã có sẵn mệnh giá thì không cần có đơn vị tính, số lượng, đơn giá.

Trường hợp 5: Chứng từ điện tử dịch vụ vận tải hàng không là hóa đơn điện tử

hoa don van tai hang khong

Các chứng từ điện tử trong dịch vụ vận tải hàng không xuất qua website và hệ thống thương mại điện tử được lập theo thông lệ quốc tế cho người mua là cá nhân không kinh doanh được xác định là hóa đơn điện tử thì không bắt buộc có ký hiệu hóa đơn, ký hiệu mẫu hóa đơn, số thứ tự hóa đơn, thuế suất thuế GTGT, mã số thuế và địa chỉ của người mua, chữ ký số và chữ ký điện tử của người bán.

Trường hợp 6: Hóa đơn trong dịch vụ xây dựng, lắp đặt

hóa đơn điện tử trong dịch vụ xây dựng, lắp đặt

Đối với những hóa đơn của hoạt động xây dựng, lắp đặt; hoạt động xây nhà để bán có thu tiền theo tiến độ theo hợp đồng thì đơn vị tính, số lượng đơn giá là những tiêu thức không bắt buộc phải có trên HĐĐT.

Trường hợp 7: Phiếu xuất kho kiêm vận chuyển điện tử

Trong trường hợp phiếu xuất kho kiêm vận chuyển điện tử thì thay vì thể hiện tiêu thức của người mua, hóa đơn sẽ thể hiện tên người vận chuyển, phương tiện vận chuyển, địa chỉ kho xuất hàng, kho nhập hàng.

Bên cạnh đó, phiếu xuất kho kiêm vận chuyển điện tử cũng không thể hiện tiền thuế, thuế suất và tổng số tiền thanh toán.

Trường hợp 8: Hóa đơn sử dụng cho thanh toán Interline giữa các hãng hàng không

Đối với hóa đơn sử dụng thanh toán giữa các hãng hàng không (Interline) được lập theo quy định của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế, các tiêu thức không cần phải có bao gồm:

– Ký hiệu hóa đơn và ký hiệu mẫu hóa đơn.

– Tên, địa chỉ và mã số thuế của người mua.

– Chữ ký điện tử của người mua.

– Đơn vị tính, số lượng và đơn giá.

Trên đây là 8 trường hợp trên hóa đơn điện tử không phải có đầy đủ tiêu thức theo quy định. Hy vọng rằng những chia sẻ trên của EasyInvoice sẽ giúp đỡ phần nào cho các doanh nghiệp trong việc triển khai hiệu quả hóa đơn điện tử.

 

Hóa đơn điện tử EasyInvoice hỗ trợ doanh nghiệp tối đa các vấn đề về chuyển đổi sử dụng hóa đơn điện tử cũng như các nghiệp vụ hóa đơn phát sinh trong quá trình sử dụng.

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG EASYINVOICE NGAY

Để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp vui lòng liên hệ

Điện thoại: 0981 772 388 – 1900 56 56 53

Email: contact@softdreams.vn

Facebook: https://www.facebook.com/easyinvoice.vn

Tags:

Sử dụng ngay
Hóa đơn điện tử Easyinvoice

Tư vấn hóa đơn điện tử

0981 772 388

Hỗ trợ kỹ thuật & CSKH

1900 3369 1900 56 56 53 1900 57 57 54 (Nhánh 2)
1900 3369