Tra cứu hóa đơn điện tử theo Thông tư 78 có hợp lệ, hợp pháp không là nghiệp vụ quan trọng của kế toán. Vậy kế toán có thể tra cứu hóa đơn điện tử bằng các cách nào? Cùng Hóa đơn điện tử EasyInvoice tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
Kế toán kiểm tra tính minh bạch, hợp pháp, chính xác của các thông tin trên hóa đơn bằng 1 trong 2 cách sau:
Cách 1: Tra cứu hóa đơn trên điện tử theo Thông tư 78 trên trang web của Tổng cục Thuế
Bước 1: Truy cập vào link: https://hoadondientu.gdt.gov.vn/
Bước 2: Nhập mã số thuế của bên bán, loại hóa đơn, ký hiệu hóa đơn và số hóa đơn… rồi ấn ”tìm kiếm”
Lưu ý:
- Chọn loại hóa đơn tương ứng, ví dụ Hóa đơn giá trị gia tăng, Hóa đơn bán hàng… .Ví dụ 1C21TML – 1 ở đây là ký hiệu loại Hóa đơn giá trị gia tăng.
- Ký hiệu hóa đơn bỏ chữ số 1, chỉ lấy các chữ số từ C đối với hóa đơn điện tử có mã cơ quan thuế hoặc K đối với hóa đơn không có mã. Ví dụ: C22TYY.
- Số hóa đơn có thể nhập cả 2 định dạng số hóa đơn gồm từ 1 chữ số hoặc tối đa 8 chữ số. Ví dụ 1 hoặc 00000001.
- Tổng tiền thành toán: nhập vào tổng tiền thanh toán trên hóa đơn bằng số.
- Mã captcha: nhập lại chính xác vào chuỗi mã captcha hiện thị ở bên trái màn hình.
>>>> Tìm hiểu ngay: Hướng dẫn quyết toán thuế TNCN
Bước 3: Hệ thống trả kết quả thông tin về hóa đơn tra cứu
Nếu nhận được kết quả như nội dùng hình bên dưới thì hóa đơn cần tìm kiếm đã hợp lệ, trạng thái xử lý hóa đơn: Đã cấp mã hóa đơn.
Nếu kết quả nhận được là ”không tồn tại hóa đơn có thông tin trùng khớp với các thông tin tổ chức, cá nhân tìm kiếm”, tức là hóa đơn tra cứu không tồn tại. Doanh nghiệp cần kiểm tra lại các thông tin đã nhập ở trên đã chính xác hay chưa và tìm kiếm lại. Nếu các thông tin trên đã nhập chính xác, anh/chị liên hệ bên bán để kiểm tra.
>>> Xem thêm: Thủ tục hủy hóa đơn giấy
Cách 2: Tra cứu hóa đơn điện tử theo Thông tư 78 trên hệ thống phần mềm EasyInvoice
Doanh nghiệp dễ dàng tra cứu thông tin hóa đơn trên hệ thống phần mềm hóa đơn điện tử EasyInvoice.
Bước 1: Truy cập https://tracuu.easyinvoice.vn/
Bước 2: Điền đầy đủ các thông tin còn thiếu như: tên doanh nghiệp, mã số thuế… và nhấn ”tìm kiếm”
Bước 3: Hệ thống trả kết quả thông tin hóa đơn
Tương tự như cách tra cứu hóa đơn trên website hóa đơn điện tử của Tổng cục Thuế, trang web tra cứu hóa đơn điện tử EasyInvoice cũng trả về 2 kết quả: tồn tại thông tin hóa đơn hoặc không tồn tại hóa đơn.
Nếu kết quả trả về là tồn tại thông tin hóa đơn, tức là hóa đơn đã hợp lệ. Và nếu kết quả trả về là không tồn tại thông tin hóa đơn, doanh nghiệp kiểm tra lại thông tin đã nhập và liên hệ cho bên bán nếu kết quả tìm kiếm không thay đổi.
Trên đây, Hóa đơn điện tử Easyinvoice hướng dẫn chi tiết 2 cách tra cứu hóa đơn điện tử. Để được tư vấn thêm về phần mềm hóa đơn điện tử EasyInvoice, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ Hotline: 1900 56 56 53 – 1900 33 69
>> Giải đáp: 91 câu hỏi về HĐĐT theo Tổng cục Thuế
EasyInvoice – Top 1 phần mềm hóa đơn điện tử kết nối thành công với Tổng cục Thuế
- Đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ hóa đơn theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP và Thông tư 78/2021/TT-BTC
- Tạo lập, phát hành, lưu trữ nhanh chóng và hiệu quả trên nền tảng website và mobile
- Tiết kiệm 80% thời gian nhập liệu và quản lý thủ công, 90% chi phí lưu trữ hóa đơn
- Tích hợp với các phần mềm khác như: phần mềm kế toán, hóa đơn đầu vào, bán hàng…
- Kết nối trực tiếp với Tổng cục Thuế thông qua 3 kênh MPLS VPN Layer 3 với tốc độ tới 50Mbps.
- Bảo mật dữ liệu, an toàn tuyệt đối cho người dùng
- Hỗ trợ 24/7 mọi thủ tục phát hành hóa đơn điện tử, xử lý khó khăn trong quá trình sử dụng phần mềm
Video Hướng dẫn tạo lập và phát hành hóa đơn trên Phần mềm EasyInvoice
Để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp vui lòng liên hệ
Điện thoại: 1900 33 69 – 1900 56 56 53
Website: https://easyinvoice.vn/
Email: contact@softdreams.vn
Facebook: https://www.facebook.com/easyinvoice.vn