Bạn hỏi: Làm thế nào để phát hành hóa đơn điện tử cho hộ kinh doanh cá thể trên EasyInvoice?
EasyInvoice trả lời:
Để sử dụng Hóa đơn điện tử EasyInvoice, đầu tiên hộ kinh doanh phải lập tờ khai đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử gửi lên cơ quan thuế. Sau khi nhận được thông báo chấp nhận từ cơ quan thuế, anh/chị có thể tạo lập và phát hành hóa đơn điện tử EasyInvoice.
Nội dung bài viết
- Hướng dẫn đăng ký phát hành hóa đơn điện tử cho hộ kinh doanh cá thể theo Thông tư 78
- Bước 2: Điền thông tin còn thiếu trên hóa đơn điện tử
- Bước 3: Phát hành hóa đơn và chờ mã cấp từ cơ quan thuế
- Bước 4: Gửi hóa đơn điện tử qua Email khách hàng mua hàng hóa dịch vụ của doanh nghiệp
- EasyInvoice – Top 1 phần mềm hóa đơn điện tử kết nối thành công với Tổng cục Thuế
Hướng dẫn đăng ký phát hành hóa đơn điện tử cho hộ kinh doanh cá thể theo Thông tư 78
Bước 1: Truy cập vào hệ thống phần mềm EasyInvoice bằng cách gõ tìm kiếm [MTS].SoftDreams.vn trên thanh tìm kiếm của Google.
Nhập tên tài khoản, mật khẩu và mã xác thực để đăng nhập.
Tại menu ngang trỏ chuột vào phần quản lý hóa đơn chọn danh sách hóa đơn.
Chọn mẫu số hóa đơn có mã, sau đó chọn tạo mới hóa đơn.
Khác với hóa đơn điện tử theo Thông tư 32, hóa đơn điện tử theo Thông tư 78 có phần mẫu số ký hiệu bao gồm 7 chữ, số tuân thủ theo quy định tại Điều 4, Thông tư TT78/2021/TT-BTC.
>>> Chi tiết về ký hiệu hóa đơn điện tử xem tại đây.
Bước 2: Điền thông tin còn thiếu trên hóa đơn điện tử
Doanh nghiệp điền đầy đủ thông tin về người mua hàng, phương thức thanh toán, hàng hóa dịch vụ…vào hóa đơn. Lưu ý chọn đúng phần tính chất hàng hóa. Trong tính chất hàng hóa có 4 loại tính chất hàng hóa bao gồm: Hàng hóa, dịch vụ, khuyến mại, ghi chú.
Chọn thuế suất giá trị gia tăng, rồi chọn lưu dữ liệu hóa đơn.
>>>> Hướng dẫn: 05 bước đăng ký chuyển đổi HĐ ĐT sang Thông tư 78/2021/TT-BTC
Bước 3: Phát hành hóa đơn và chờ mã cấp từ cơ quan thuế
Trạng thái hóa đơn ở dạng mới tạo lập nhưng chưa phát hành.
Anh/chị chọn phát hành hóa đơn. Cùng lúc đó, hệ thống EasyInvoice sẽ tự động gửi hóa đơn đến cơ quan Thuế. Trạng thái kết quả trả về của cơ quan Thuế lúc này là đang kiểm tra.
Trong vòng 5 phút cơ quan Thuế gửi lại mã hóa đơn cho doanh nghiệp.
Xem chi tiết hóa đơn có dòng mã được cấp bởi cơ quan Thuế.
Bước 4: Gửi hóa đơn điện tử qua Email khách hàng mua hàng hóa dịch vụ của doanh nghiệp
Hóa đơn được cấp mã của cơ quan Thuế mới được coi là hợp lệ, tại thời điểm này doanh nghiệp mới được phép gửi hóa đơn cho khách hàng.
Doanh nghiệp chọn gửi hóa đơn, nhập email khách hàng và nhấn gửi.
Trên đây là bài hướng dẫn thực hiện phát hành hóa đơn điện tử theo Thông tư 78 trên phần mềm hóa đơn điện tử EasyInvoice. Nếu có câu hỏi, anh/chị liên hệ Hotline: 0981 772 388 – 1900 56 56 53 để được hỗ trợ.
EasyInvoice – Top 1 phần mềm hóa đơn điện tử kết nối thành công với Tổng cục Thuế
- Đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ hóa đơn theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP và Thông tư 78/2021/TT-BTC
- Tạo lập, phát hành, lưu trữ nhanh chóng và hiệu quả trên nền tảng website và mobile
- Tiết kiệm 80% thời gian nhập liệu và quản lý thủ công, 90% chi phí lưu trữ hóa đơn
- Tích hợp với các phần mềm khác như: phần mềm kế toán, hóa đơn đầu vào, bán hàng…
- Kết nối trực tiếp với Tổng cục Thuế thông qua 3 kênh MPLS VPN Layer 3 với tốc độ tới 50Mbps.
- Bảo mật dữ liệu, an toàn tuyệt đối cho người dùng
- Hỗ trợ 24/7 mọi thủ tục phát hành hóa đơn điện tử, xử lý khó khăn trong quá trình sử dụng phần mềm
Video hướng dẫn tạo lập và phát hành hóa đơn điện tử trên phần mềm EASYINVOICE
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ: PHẦN MỀM HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ EASYINVOICE
——————
Để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp vui lòng liên hệ
Điện thoại: 1900 33 69 – 1900 56 56 53
Email: contact@softdreams.vn
Facebook: https://www.facebook.com/easyinvoice.vn