Tư vấn phần mềm hoá đơn: header-call-icon0766 074 666
Hỗ trợ kỹ thuật & CSKH (24/7) header-call-icon1900 33 69
EASYINVOICE TRI ÂN KHÁCH HÀNG
Tặng gói 300 hóa đơn điện tử khi đăng ký sử dụng phần mềm kế toán Easybooks
ĐĂNG KÝ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY HÔM NAY!
Tin tức
Đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp
22 Tháng tư, 2022
2916 lượt xem

Đến nay, sau khi Thông tư 78/2021/TT-BTC được thi hành, các nhà kinh doanh đã và đang trên con đường cập nhật sử dụng chứng từ điện tử. Vậy để đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử cần yêu cầu những gì? Hãy cùng Hóa đơn điện tử EASYINVOICE tìm hiểu nhé.

dang-ky-su-dung-hoa-don-dien-tu-cho-doanh-nghiep-1

1. Điều kiện để đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử

Từ ngày 1/7/2022, tất cả hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh, doanh nghiệp trên toàn quốc sẽ thực hiện giao dịch với Cơ quan thuế bằng phương thức điện tử. Vì vậy, việc trang bị những kiến thức về hóa đơn điện tử là điều cần thiết ngay lúc này.

Để sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp cần đảm bảo những điều kiện sau đây:

  • Đơn vị, doanh nghiệp là tổ chức kinh tế và đang thực hiện giao dịch điện tử trong khai thuế với cơ quan thuế; hoặc là tổ chức kinh tế có sử dụng giao dịch điện tử trong hoạt động ngân hàng.
  • Doanh nghiệp có địa điểm, các đường truyền tải thông tin, mạng thông tin, thiết bị truyền tin đáp ứng yêu cầu khai thác, kiểm soát, xử lý, sử dụng, bảo quản và lưu trữ hoá đơn điện tử.
  • Doanh nghiệp có đội ngũ người thực thi đủ trình độ, khả năng tương xứng với yêu cầu để thực hiện việc khởi tạo, lập, sử dụng hoá đơn điện tử theo quy định.
  • Doanh nghiệp cần chuẩn bị chữ ký điện tử theo quy định của pháp luật.
  • Doanh nghiệp có phần mềm bán hàng hoá, dịch vụ kết nối với phần mềm kế toán, đảm bảo dữ liệu của hoá đơn điện tử bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ được tự động chuyển vào phần mềm (hoặc cơ sở dữ liệu) kế toán tại thời điểm lập hoá đơn và có các quy trình sao lưu dữ liệu, khôi phục dữ liệu, lưu trữ dữ liệu.

Đó là năm điều kiện để doanh nghiệp có thể đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp. Những điều kiện trên, các doanh nghiệp có thể dễ dàng đáp ứng và đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử.

>>>Có thể bạn quan tâm: Nên chọn tổ chức cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử theo Thông tư 78 nào?

2. Những chứng từ cần thiết đi kèm khi đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử

Hồ sơ đăng ký phát hành hóa đơn điện tử bao gồm:

  • Tờ khai đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử theo mẫu 01/ĐKTĐ-HĐĐT tại phụ lục IA ban hành kèm theo Nghị định 123
  • Thông báo kết quả hủy hóa đơn theo mẫu TB03/AC
  • Hóa đơn điện tử mẫu (được cung cấp bởi phần mềm hóa đơn điện tử)

>>>> Bài viết có liên quan: Hướng dẫn lập hóa đơn điện tử không có mã của Cơ quan thuế

3. Các bước đơn giản đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp

dang-ky-su-dung-hoa-don-dien-tu-cho-doanh-nghiep-3

Ở bước đầu tiên, khi đăng ký sử dụng được hóa đơn điện tử, doanh nghiệp cần lập tờ khai Đăng ký sử dụng Hóa đơn điện tử theo mẫu phụ lục IA ban hành kèm theo Nghị định 123.

Tiếp theo, doanh nghiệp truy cập vào Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế tại hoadondientu.gdt.gov.vn và gửi tờ khai.

Sau khi gửi tờ đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp sẽ nhận được thông báo từ cơ quan thuế có chấp nhận hay không việc đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử của doanh nghiệp bằng thư điện tử. 

Khi doanh nghiệp được cơ quan thuế chấp nhận, doanh nghiệp đã thành công đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử.

Đối với trường hợp không được chấp thuận, doanh nghiệp điều chỉnh, bổ sung thêm nội dung theo yêu cầu từ Cơ quan thuế và thực hiện lại các bước trên.

Cuối cùng, tổ chức, doanh nghiệp tiến hành xuất hóa đơn điện tử EASYINVOICE theo Thông tư 78.

Vậy là EASYINVOICE đã hướng dẫn xong cho doanh nghiệp các bước đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử. 

Bài viết này EASYINVOICE đã chia sẻ chi tiết về điều kiện, bộ chứng từ cần thiết và hướng dẫn các bước đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử. Hy vọng thông tin hữu ích cho Quý bạn đọc.

>>>Xem chi tiết hướng dẫn đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử  tại đây 

Mọi thắc mắc hay mong muốn được tư vấn kỹ hơn về Phần mềm hóa đơn điện tử EASYINVOICE, anh/chị vui lòng gọi vào số hotline: 1900 33 691900 56 56 53. Nhân viên của chúng tôi luôn sẵn sàng phục 24/7 cho Quý khách hàng kể cả ngày lễ Tết.

dang-ky-su-dung-hoa-don-dien-tu-cho-doanh-nghiep-4

EasyInvoice – Top 1 phần mềm hóa đơn điện tử kết nối thành công với Tổng cục Thuế 

Phần mềm hóa đơn điện tử EasyInvoice được xây dựng và phát triển bởi công ty Cổ phần Đầu tư Công nghệ và Thương mại SoftDreams. 

  • Đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ hóa đơn theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP và Thông tư 78/2021/TT-BTC
  • Tạo lập, phát hành, lưu trữ nhanh chóng và hiệu quả trên nền tảng website và mobile
  • Tiết kiệm 80% thời gian nhập liệu và quản lý thủ công, 90% chi phí lưu trữ hóa đơn
  • Tích hợp với các phần mềm khác như: phần mềm kế toán, hóa đơn đầu vào, bán hàng…
  • Kết nối trực tiếp với Tổng cục Thuế thông qua 3 kênh MPLS VPN Layer 3 với tốc độ tới 50Mbps.
  • Bảo mật dữ liệu, an toàn tuyệt đối cho người dùng
  • Hỗ trợ 24/7 mọi thủ tục phát hành hóa đơn điện tử, xử lý khó khăn trong quá trình sử dụng phần mềm


Video hướng dẫn phát hành hóa đơn điện tử EASYINVOICE ngay trên điện thoại

>>>>>Xem thêm: Hóa đơn điện tử bắt buộc khi nào? Trường hợp nào sử dụng hóa đơn giấy sau ngày 1/7/2022

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ: PHẦN MỀM HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ EASYINVOICE

Để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp vui lòng liên hệ:

– Điện thoại: 1900 33 691900 56 56 53.

– Email: contact@softdreams.vn

– Facebook: https://www.facebook.com/easyinvoice.vn/

Đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Tư vấn ngay!