Đến nay, sau khi Thông tư 78/2021/TT-BTC được thi hành, các nhà kinh doanh đã và đang trên con đường cập nhật sử dụng chứng từ điện tử. Vậy để đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử cần yêu cầu những gì? Hãy cùng Hóa đơn điện tử EASYINVOICE tìm hiểu nhé.
Nội dung bài viết
Từ ngày 1/7/2022, tất cả hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh, doanh nghiệp trên toàn quốc sẽ thực hiện giao dịch với Cơ quan thuế bằng phương thức điện tử. Vì vậy, việc trang bị những kiến thức về hóa đơn điện tử là điều cần thiết ngay lúc này.
Để sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp cần đảm bảo những điều kiện sau đây:
Đó là năm điều kiện để doanh nghiệp có thể đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp. Những điều kiện trên, các doanh nghiệp có thể dễ dàng đáp ứng và đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử.
>>>Có thể bạn quan tâm: Nên chọn tổ chức cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử theo Thông tư 78 nào?
Hồ sơ đăng ký phát hành hóa đơn điện tử bao gồm:
>>>> Bài viết có liên quan: Hướng dẫn lập hóa đơn điện tử không có mã của Cơ quan thuế
Ở bước đầu tiên, khi đăng ký sử dụng được hóa đơn điện tử, doanh nghiệp cần lập tờ khai Đăng ký sử dụng Hóa đơn điện tử theo mẫu phụ lục IA ban hành kèm theo Nghị định 123.
Tiếp theo, doanh nghiệp truy cập vào Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế tại hoadondientu.gdt.gov.vn và gửi tờ khai.
Sau khi gửi tờ đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp sẽ nhận được thông báo từ cơ quan thuế có chấp nhận hay không việc đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử của doanh nghiệp bằng thư điện tử.
Khi doanh nghiệp được cơ quan thuế chấp nhận, doanh nghiệp đã thành công đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử.
Đối với trường hợp không được chấp thuận, doanh nghiệp điều chỉnh, bổ sung thêm nội dung theo yêu cầu từ Cơ quan thuế và thực hiện lại các bước trên.
Cuối cùng, tổ chức, doanh nghiệp tiến hành xuất hóa đơn điện tử EASYINVOICE theo Thông tư 78.
Vậy là EASYINVOICE đã hướng dẫn xong cho doanh nghiệp các bước đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử.
Bài viết này EASYINVOICE đã chia sẻ chi tiết về điều kiện, bộ chứng từ cần thiết và hướng dẫn các bước đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử. Hy vọng thông tin hữu ích cho Quý bạn đọc.
>>>Xem chi tiết hướng dẫn đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử tại đây
Mọi thắc mắc hay mong muốn được tư vấn kỹ hơn về Phần mềm hóa đơn điện tử EASYINVOICE, anh/chị vui lòng gọi vào số hotline: 1900 33 69 – 1900 56 56 53. Nhân viên của chúng tôi luôn sẵn sàng phục 24/7 cho Quý khách hàng kể cả ngày lễ Tết.
Phần mềm hóa đơn điện tử EasyInvoice được xây dựng và phát triển bởi công ty Cổ phần Đầu tư Công nghệ và Thương mại SoftDreams.
Video hướng dẫn phát hành hóa đơn điện tử EASYINVOICE ngay trên điện thoại
>>>>>Xem thêm: Hóa đơn điện tử bắt buộc khi nào? Trường hợp nào sử dụng hóa đơn giấy sau ngày 1/7/2022
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ: PHẦN MỀM HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ EASYINVOICE
Để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp vui lòng liên hệ:
– Điện thoại: 1900 33 69 – 1900 56 56 53.
– Email: contact@softdreams.vn
– Facebook: https://www.facebook.com/easyinvoice.vn/
EASYINVOICE – TOP 1 PHẦN MỀM HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ KẾT NỐI THÀNH CÔNG VỚI TỔNG CỤC THUẾ
Product SKU: GTIN - Global Trade Item Number
Product Brand: Phần mềm kế toán EasyBoooks, Hóa đơn điện tử EasyInvoice
Product In-Stock: InStock