Doanh nghiệp đã nhận được thông bảo chấp nhận sử dụng hóa đơn điện tử từ cơ quan Thuế mà vẫn chưa biết cách hủy hóa đơn còn tồn theo Nghị định 123? Xem ngay hướng dẫn hủy hóa đơn giấy và hóa đơn điện tử còn tồn theo Thông tư cũ trong bài viết dưới đây nhé!
Khi nhận được thông báo chuyển đổi sang hóa đơn điện tử theo Nghị định 123, doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh cá nhân sẽ làm tờ khai đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử với cơ quan thuế. Sau khi được cơ quan chấp nhận, doanh nghiệp làm thử tục hủy hóa đơn còn tồn theo nghị định 123. Các bước thực hiện như sau:
Trình tự hủy hóa đơn còn tồn theo Nghị định 123
>> 05 bước đăng ký chuyển đổi HĐ ĐT sang Thông tư 78/2021/TT-BTC
Căn cứ điều 27, Nghị định 123, doanh nghiệp thực hiện hủy hóa đơn còn tồn theo các bước sau:
Bước 1: Lập bảng kiểm kê số lượng hóa đơn cần được tiêu hủy.
Bước 2: Thành lập hội đồng tiêu hủy hóa đơn bao gồm: đại diện lãnh đạo, đại diện bộ phận kế toán của tổ chức, doanh nghiệp. (Hộ, cá nhân kinh doanh không phải thành lập hội đồng tiêu hủy hóa đơn).
Bước 3: Các thành viên trong hội đồng tiêu hủy hóa đơn ký vào biên bản tiêu hủy hóa đơn và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu có sai sót.
Hồ sơ tiêu hủy hóa đơn còn tồn theo Nghị định 123
- Quyết định thành lập Hội đồng tiêu hủy hóa đơn, trừ trường hợp hộ, cá nhân kinh doanh
- Bảng kiểm kê hóa đơn cần tiêu hủy bao gồm: Tên hóa đơn, ký hiệu mẫu số hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, số lượng hóa đơn hủy (từ số… đến số… hoặc kê chi tiết từng số hóa đơn nếu số hóa đơn cần hủy không liên tục).
- Biên bản hủy hóa đơn
- Thông báo kết quả hủy hóa đơn, bao gồm các nội dung: loại, ký hiệu, số lượng hóa đơn hủy từ số… đến số, lý do hủy, ngày giờ hủy, phương pháp tiêu hủy theo Mẫu số 02/HUY-HĐG Phụ lục IA ban hành kèm theo Nghị định này.
Trên đây là các bước hướng dẫn hủy hóa đơn còn tồn theo Nghị định 123, chúc các bạn thực hiện thành công! Với trường hợp khách hàng còn tồn hóa đơn điện tử EasyInvoice theo Thông tư 32, SoftDreams sẽ hỗ trợ chuyển đổi miễn phí số lượng hóa đơn đó sang Thông tư 78. Quý khách hàng vui lòng liên hệ về số hotline: 1900 33 69 – 1900 56 56 53 để được đội ngũ nhân viên EasyInvoice hỗ trợ.
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ: PHẦN MỀM HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ EASYINVOICE
>>> Hướng dẫn đăng ký sử dụng HĐĐT EasyInvoice theo Thông tư 78/2021/TT-BTC
>> Giải đáp: 91 câu hỏi về HĐĐT theo Tổng cục Thuế
EasyInvoice – Top 1 phần mềm hóa đơn điện tử kết nối thành công với Tổng cục Thuế
- Đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ hóa đơn theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP, Thông tư 32/2011/TT-BTC, Thông tư 39/2014/TT-BTC, Thông tư 68/2019/TT-BTC
- Tạo lập, phát hành, lưu trữ nhanh chóng và hiệu quả trên nền tảng website và mobile
- Tiết kiệm 80% thời gian nhập liệu và quản lý thủ công, 90% chi phí lưu trữ hóa đơn
- Tích hợp với các phần mềm khác như: phần mềm kế toán, hóa đơn đầu vào, bán hàng…
- Kết nối trực tiếp với Tổng cục Thuế thông qua 3 kênh MPLS VPN Layer 3 với tốc độ tới 50Mbps.
- Bảo mật dữ liệu, an toàn tuyệt đối cho người dùng
- Hỗ trợ 24/7 mọi thủ tục phát hành hóa đơn điện tử, xử lý khó khăn trong quá trình sử dụng phần mềm
———————
LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ NGAY VỀ SẢN PHẨM
Hotline: 0981 772 388 – 1900 56 56 53
Email: contact@softdreams.vn
Website: easyinvoice.vn
Facebook: Hóa đơn điện tử – EasyInvoice