Các bước lập hóa đơn có mã của cơ quan thuế trên phần mềm EasyInvoice
Bởi EasyInvoice.vn - 13/12/20211765 lượt xem
Bạn hỏi: Quy trình lập hóa đơn có mã của cơ quan thuế trên phần mềm hóa đơn điện tử EasyInvoice?
EasyInvoice trả lời:
Sau khi nhận được thông báo “chấp nhận” đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử theo Thông tư 78/2021/TT-BTC từ Tổng cục Thuế qua email, doanh nghiệp tiến hành tạo lập, phát thành… hóa đơn điện tử trên phần mềm hóa đơn điện tử EasyInvoice.
Bước 1: Doanh nghiệp truy cập vào (MST Doanh nghiệp).Easyinvoice.vn hoặc (MST Doanh nghiệp).easyinvoice.com.vn.
Bước 2: Lập hóa đơn bán hàng hóa, dịch vụ sau đó ký số trên hóa đơn đã lập và
gửi hóa đơn đến cơ quan Thuế cấp mã. Các thao tác tạo lập hóa điện tử theo thông tư 78 trên phần mềm hóa đơn điện tử EasyInvoice tương tự như thao tác tạo lập hóa đơn điện tử theo Thông tư 32.
Bước 3: Hệ thống cấp mã hóa đơn của Tổng cục Thuế tự động thực hiện cấp mã hóa đơn và gửi trả kết quả cấp mã.
Bước 4: Sau khi nhận được mã của cơ quan thuế, doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ có trách nhiệm gửi hóa đơn điện tử đã được cấp mã của cơ quan thuế cho người mua. Lưu ý: Doanh nghiệp nhận được mã lúc nào gửi ngay hóa đơn điện tử cho người mua vào lúc đó.