Hóa đơn đầu vào ghi nhận tính chi phí được khấu trừ cho doanh nghiệp. Hóa đơn đầu vào thường sẽ đi kèm với rất nhiều hoạt động kinh tế phát sinh. Lượng hoá đơn đầu vào mỗi ngày của doanh nghiệp thường rất nhiều khiến kế toán thường phải đau đầu mỗi khi quản lý, lưu trữ và giải quyết. Hiểu được nỗi khổ đó của kế toán, SoftDreams cho ra mắt phần mềm quản lý và lưu trữ hoá đơn đầu vào EasyIN với những tính năng ưu Việt. Nhằm giảm tải khối lượng công việc của kế toán. Giúp kế toán thảnh thơi làm việc trong mọi hoàn cảnh. Cùng tìm hiểu sản phẩm mới này của SoftDreams qua bài viết dưới đây nhé!
Hóa đơn đầu vào là gì?
Hóa đơn đầu vào là những hóa đơn dùng vào mục đích mua sắm hàng hóa, vật tư phục vụ cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Vì thế, khi tiến hành xuất hàng ra khỏi kho lưu trữ Doanh nghiệp sẽ cần phải có các chứng từ. Để làm căn cứ quyết toán các nghiệp vụ có liên quan như:
– Các hợp đồng về mua bán hàng hóa.
– Phiếu xuất, nhập kho đối với hàng hóa bán ra hoặc mua vào
– Phiếu thu, biên lai ghi lại số tiền giao dịch với các khách hàng cùng các loại hàng hóa mua vào khác nhau
– Biên bản thanh lý hợp đồng mua bán
Thực trạng quản lý hóa đơn đầu vào tại các doanh nghiệp hiện nay
Lưu trữ thủ công
Đối với Hóa đơn giấy: kế toán thực hiện lưu trữ hóa đơn đầu vào bằng việc phân loại cất giữ thủ công. Do đó, việc tìm kiếm, tra cứu lại hóa đơn lãng phí nhiều thời gian của bộ phận kế toán
Đối với Hóa đơn điện tử: kế toán nhận hóa đơn từ email sau đó lưu trữ vào các folder trên máy tính. Công ty nhiều kế toán thì mỗi người lưu một kiểu. Sẽ khiến cho việc tìm kiếm hoá đơn gặp nhiều khó khăn. Cũng như việc kiểm soát hoá đơn không được chặt chẽ.
Khó nhập liệu và quản lý
Nhập liệu thủ công, dễ bị sai sót và nhầm lẫn. Việc quản lý bằng file excel thủ công sẽ gặp tình trạng bị thất lạc.
Khó tra cứu/tìm kiếm hóa đơn
Khó khăn, đặc biệt với những công ty nhiều chi nhánh, nhiều kế toán xử lý hóa đơn thì rất mất thời gian để tìm kiếm và xác minh thông tin hóa đơn, rất dễ bị thất lạc hóa đơn
Import dữ liệu lên phần mềm kế toán để hạch toán vất vả, thủ công, dễ sai sót…
Ngoài ra, có nhiều trường hợp bị mất/thất lạc hóa đơn kể cả Hóa đơn điện tử
Lý do doanh nghiệp cần quản lý hoá đơn đầu vào trên EasyIN
Đơn giản, hiệu suất cao
Tự động nhập liệu đến 95%, cho phép tìm kiếm – tra cứu hoá đơn nhanh chóng và đơn giản.
Giảm thiểu mọi rủi ro
Tự động kiểm tra tính hợp pháp hóa đơn, trạng thái bên bán, chứng thư số và đưa ra những cảnh báo tức thời.
Tiết kiệm tối ưu
Giúp doanh nghiệp tiết kiệm đến 90% chi phí và thời gian quản lý, lưu trữ hóa đơn bán ra và hoá đơn mua vào
Giá thành hợp lý
EasyIN không giới hạn thời gian sử dụng – số máy – số điểm truy cập, phần mềm không chịu thuế VAT.
SoftDreams hy vọng, với những nỗ lực hoàn thiện và phát triển cải tiến sản phẩm không ngừng này có thể giúp cho kế toán, doanh nghiệp tối ưu hoá quá trình làm việc cũng như tối ưu chi phí, thời gian thực hiện nghiệp vụ.
Ngoài ra, khi đăng ký sử dụng phần mềm lưu trữ và quản lý hoá đơn đầu vào EasyIN quý khách hàng sẽ được TẶNG 100 số hoá đơn đầu vào miễn phí!
Tìm hiểu thêm tính năng và đăng kí sử dụng phần mềm EasyIn tại: http://dangkydungthu.easyin.vn/