Hậu quả khôn lường khi xem nhẹ vấn đề lưu trữ hóa đơn điện tử

Hậu quả khôn lường khi xem nhẹ vấn đề lưu trữ hóa đơn điện tử!

Bởi EasyInvoice.vn - 26/11/2019 3396 lượt xem
Đánh giá bài viết

Phần lớn doanh nghiệp khi lựa chọn đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử chỉ quan tâm đến gói cước hóa đơn mà quên tìm hiểu về khả năng bảo mật và an toàn khi lưu trữ dữ liệu hóa đơn. Điều này dẫn đến nhiều rắc rối liên quan đến cả pháp lý và tài chính cho bản thân doanh nghiệp.

Lưu trữ dữ liệu hóa đơn vấn đề doanh nghiệp cần quan tâm

Rủi ro khi xem nhẹ việc lưu trữ hóa đơn điện tử

Căn cứ theo Nghị định 174/2016/NĐ-CP và Thông tư số 39/2014/TT-BTC, thời hạn lưu trữ tối thiểu hóa đơn là 10 năm không phân biệt là hóa đơn giấy hay hóa đơn điện tử. Theo đó, khi sử dụng hóa đơn doanh nghiệp cần thực hiện đúng quy định về việc lưu trữ hóa đơn.

Tuy nhiên, đã có rất nhiều doanh nghiệp mắc phải sai phạm và bị xử phạt vi phạm hành chính về hóa đơn trong quá trình lưu trữ với các lỗi như mất, hỏng, cháy, thất lạc hóa đơn. Thực tế, phần lớn các doanh nghiệp sử dụng hóa đơn giấy luôn bị động trong việc lưu trữ và bảo mật hóa đơn mà không có một phương án dự phòng nào.

Việc bắt buộc doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử trong thời gian tới sẽ tạo bước chuyển đổi lớn, giảm thiểu tối đa tình trạng vi phạm về sai sót nội dung, lưu trữ… hóa đơn. Tuy nhiên, việc lựa chọn được một đơn vị cung cấp có phần mềm hóa đơn điện tử đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định, nền tảng lưu trữ an toàn và bảo mật lại là một bài toán khó đặt ra đối với các doanh nghiệp.

Sử dụng hóa đơn điện tử EasyInvoice, doanh nghiệp có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề lưu trữ dữ liệu hóa đơn được tuyệt đối bảo mật và an toàn:

– Không cần thuê kho lưu trữ hóa đơn

– Tuyệt đối không mất, hỏng hóa đơn

– Quản lý, tra cứu hóa đơn cực kỳ đơn giản, tiện lợi

– Lưu trữ miễn phí 10 năm trên server của Softdreams

Hóa đơn điện tử EasyInvoice đảm bảo dữ liệu hóa đơn an toàn

EasyInvoice đảm bảo dữ liệu hóa đơn an toàn, bảo mật trên hệ thống

Trên thị trường, không phải đơn vị cung cấp nào cũng có hệ thống phần mềm hóa đơn điện tử đáp ứng được các tiêu chuẩn về lưu trữ dữ liệu hóa đơn điện tử. Theo đó để đảm bảo được khả năng lưu trữ phần mềm đó phải đáp ứng được 4 điều kiện:

– Sở hữu nền tảng lưu trữ, sao lưu đủ lớn đáp ứng được quy định lưu trữ của Luật Kế toán

– Sử dụng công nghệ lưu trữ đạt tiêu chuẩn

– Có giải pháp khắc phục sự cố, khôi phục dữ liệu khi bị mất cắp, virus…

– Có kinh nghiệm triển khai hệ thống kết nối, trao đổi dữ liệu

Là đơn vị đứng đầu danh sách thẩm định của Cục thuế Hà Nội về đơn vị cung cấp HĐĐT đạt chuẩn với 3 tiêu chí là:

–  Đủ năng lực đáp ứng các điều kiện quy định tại Điều 5 Thông tư số 32/2011/TT-BTC ngày 14/2/2011, tiệm cận đáp ứng điều kiện quy định tại Điều 23 Thông tư số 68/2019/TT-BTC ngày 20/9/2019.

–  Có kinh nghiệm triển khai, có số lượng lớn (>100) khách hàng lớn sử dụng dịch vụ hóa đơn điện tử.

– Có chia sẻ kết nối cơ sở dữ liệu (CSDL) với Cơ quan thuế.

Theo đó, hệ thống phần mềm hóa đơn điện tử EasyInvoice đáp ứng được toàn vẹn những tiêu chí về lưu trữ dữ liệu nói riêng và toàn bộ tiêu chí về một phần mềm đạt chuẩn nói chung.

– Phần mềm có nền tảng công nghệ vững chắc cả về chất lượng và quy mô, đảm bảo tính sẵn sàng và liên tục cho mọi đối tượng khách hàng có nhu cầu phát hành và lưu trữ số lượng lớn mỗi năm.

– Lưu trữ trên hạ tầng công nghệ điện toán đám mây, EasyInvoice luôn có phương án dự phòng bằng cách lưu trữ dữ liệu với nhiều vị trí địa lý khác nhau. Khi có tác động xấu từ môi trường như cháy, nổ… dữ liệu vẫn được đảm bảo an toàn và hoạt động bình thường.

– Khách hàng hoàn toàn yên tâm khi lưu trữ miễn phí 10 năm trên server của Softdreams, tránh làm giả, đánh cắp hay xâm nhập từ đối tượng xấu.

– Hơn 30.000 doanh nghiệp đang tin tưởng và lựa chọn EasyInvoice bởi khả năng tính hợp cao, đồng nhất, đảm bảo chính xác và tuyệt đối an toàn cho khách hàng sử dụng.

Nếu như doanh nghiệp đang phân vân lựa chọn một phần mềm uy tín, thì EasyInvoice sẽ là giải pháp tin cậy nhất cho doanh nghiệp. Nhấc máy lên và gọi cho chúng tôi để nhận được hỗ trợ tốt nhất. Softdreams cam kết đem đến khách hàng của mình một giải pháp hiệu quả và mang đến sự hài lòng tuyệt đối.

 

DÙNG THỬ: PHẦN MỀM HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ EASYINVOICE

Để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp vui lòng liên hệ

Điện thoại: 0981 772 388 – 1900 56 56 53

Email: contact@softdreams.vn

Facebook: https://www.facebook.com/easyinvoice.vn

Tags:

Sử dụng ngay
Hóa đơn điện tử Easyinvoice

Tư vấn hóa đơn điện tử

0981 772 388

Hỗ trợ kỹ thuật & CSKH

1900 3369 1900 56 56 53 1900 57 57 54 (Nhánh 2)
1900 3369