Thời hạn đăng ký hóa đơn điện tử trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh | Phần mềm Hóa đơn điện tử Easyinvoice

Thời hạn đăng ký hóa đơn điện tử trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh

Bởi EasyInvoice.vn - 18/08/2020 285 lượt xem

Nhằm giúp các doanh nghiệp có lộ trình chuyển đổi sử dụng hóa đơn điện tử đúng thời hạn, vừa qua Cục thuế Tp. Hồ Chí Minh ban hành Công văn số 4356/CT-TTHT hướng dẫn về thời hạn đang đăng ký hóa đơn điện tử.

Hướng dẫn về thời hạn đăng ký hóa đơn điện tử trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh

Thời hạn bắt buộc doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử từ 1/11/2020, được Chính phủ và Bộ Tài chính nhất trí cao thể hiện tại Nghị định 119/2018/NĐ-CP và Thông tư 68/2019/TT-BTC. Tuy nhiên tại kỳ họp mới đây, Quốc hội đã thông qua Luật Quản lý thuế (sửa đổi) trong đó tại Điều 151 của Luật này có nêu rằng: “Những nội dung về hóa đơn, chứng từ điện tử sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7/2022. Khuyến khích các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện những quy định về hóa đơn điện tử tại Luật này trước ngày 1/7/2022”.

Sự mẫu thuẫn này đã khiến cho nhiều doanh nghiệp hoang mang, thậm chí hiểu nhầm về thời hạn bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử là 1/7/2022 gây ảnh hưởng đến mục tiêu chuyển đổi của Chính Phủ trước đó. Nhận được thắc mắc của nhiều doanh nghiệp về thời hạn chuyển đổi hóa đơn điện tử trên địa bàn, Cục thuế Tp. Hồ Chí Minh đã ban hành Công văn số 4356/CT-TTHT hướng dẫn cụ thể như sau:

Theo đó, Cục thuế Tp. Hồ Chí Minh khuyến khích các doanh nghiệp thực hiện triển khai áp dụng hóa đơn điện tử theo thời hạn từ 01/11/2020 được quy định tại Nghị định 119/2018/NĐ-CP.

Quan điểm của Tổng cục Thuế về thời hạn chuyển đổi hóa đơn điện tử

Trả lời thắc mắc của một số doanh nghiệp liên quan đến thời hạn bắt buộc chuyển đổi hóa đơn điện tử, Tổng cục Thuế đã có những công văn hướng dẫn chi tiết dưới đây:

– Công văn số 2576/TCT-CS ngày 23/6/2020:

– Công văn số 2577/TCT-CS ngày 23/6/2020:

 

EasyInvoice hy vọng với những thông tin trên đã đem đến cho doanh nghiệp trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh nói riêng và doanh nghiệp trên cả nước nói chung có những lộ trình chuyển đổi đúng theo quy định, tránh những hiểu nhầm không đáng có gây ảnh hưởng xấu đến doanh nghiệp.

———————————————

>> Dùng thử HĐĐT EasyInvoice

>> Dùng thử kế toán EasyBooks

LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ NGAY VỀ CÁC SẢN PHẨM

Hotline: 0981 772 388 – 1900 56 56 53

Website: https://easyinvoice.vn

Email: contact@softdreams.vn

Facebook: https://www.facebook.com/easyinvoice.vn/

 

Tags:

Sử dụng ngay
Hóa đơn điện tử Easyinvoice

Tư vấn hóa đơn điện tử

0981 772 388 0919 510 089

Hỗ trợ kỹ thuật & CSKH

1900 56 56 53 0961 949 588
0981 772 388