Mùa dịch Covid-19 - Tháng 4 kế toán cần làm những công việc gì? | Phần mềm Hóa đơn điện tử Easyinvoice

Mùa dịch Covid-19 – Tháng 4 kế toán cần làm những công việc gì?

Bởi EasyInvoice.vn - 01/04/2020 543 lượt xem

Do ảnh hưởng dịch bệnh Covid – 19, thời hạn của một số công việc như nộp tờ khai thuế hay trích đóng bảo hiểm xã hội có thể bị thay đổi. Dưới đây, là những công việc kế toán cần làm trong tháng 4/2020.

STT THỜI HẠN THỰC HIỆN CÔNG VIỆC CẦN LÀM
1 Trước ngày 03/4 – Thông báo tình hình biến động lao động của tháng 03/2019 (nếu có)+ Trong tháng 2, nếu doanh nghiệp có biến động về tăng hoặc giảm số lượng lao động thì kế toán không cần thực hiện thông báo đến Trung tâm dịch vụ việc làm nơi đặt trụ sở trước ngày 03/3. (Nếu không có biến động không cần thực hiện thông báo).
2 Nộp tờ khai thuế thu nhập cá nhân tháng 3/2020
Chậm nhất ngày 20/4 – Thực hiện nộp tờ khai thuế thu nhập cá nhân (nếu có)+ Nếu doanh nghiệp có khấu trừ thuế thu nhập cá nhân thì phải thực hiện nộp hồ sơ khai thuế TNCN tại cơ quan thuế trực tiếp quản lý doanh nghiệp.
3 Nộp tờ khai thuế giá trị gia tăng tháng 3/2020
Chậm nhất ngày 20/04 – Doanh nghiệp có tổng doanh thu  khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ năm trước liền kề trên 50 tỷ, thì phải thực hiện nộp tờ khai thuế GTGT (kê khai theo tháng)
4 Nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn
Chậm nhất ngày 20/04 – Việc báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn, doanh nghiệp phải thực hiện hàng tháng kể cả trong kỳ không thực hiện hóa đơn.
5 Trích nộp tiền bảo hiểm bắt buộc tháng 4/2020
Chậm nhất ngày 30/04 – Dù có hay không phát sinh khấu trừ thuế trong năm và thực hiện quyết toán thay cho các cá nhân ủy quyền thì doanh nghiệp vẫn phải thực hiện quyết toán thuế thu nhập cá nhân trong thời gian chậm nhất là 90 ngày kể từ ngày kết thúc năm dương lịch.
6 Chậm nhất ngày 30/04 – Doanh nghiệp phải thực hiện trích nộp tiền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp tháng 04/2020
7 Chậm nhất ngày 30/04 – Trích nộp kinh phí Công đoàn tháng 04/2020.
+ 2% quỹ tiền lương là căn cứ để đóng bảo hiểm.

 

Thực hiện Chỉ thị của Chính phủ về việc phòng chống dịch Covid-19, EasyInvoice hiện tại đang chuyển sang hình thức làm việc từ xa. Trong thời gian làm việc từ xa, EasyInvoice vẫn đảm bảo mọi hoạt động hỗ trợ – xử lý khó khăn và tư vấn kịp thời 24/7. Rất mong Quý khách hàng/ Quý đối tác thông cảm vì sự bất tiện này.

>> Thông tin số điện thoại hỗ trợ trong thời gian làm việc từ xa

LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ NGAY CÁC VẤN ĐỀ LIÊN QUAN ĐẾN HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ VÀ PHẦN MỀM KẾ TOÁN

Hotline: 0981 772 388 – 1900 56 56 53

Website: https://easyinvoice.vn

Email: contact@softdreams.vn

Facebook: https://www.facebook.com/easyinvoice.vn/

Tags:

Sử dụng ngay
Hóa đơn điện tử Easyinvoice

Tư vấn hóa đơn điện tử

0981 772 388 0919 510 089

Hỗ trợ kỹ thuật & CSKH

1900 56 56 53 0961 949 588
0981 772 388