Hiện nay, việc sử dụng vé máy bay điện tử đã trở thành xu hướng phổ biến, mang lại sự tiện lợi và nhanh chóng cho hành khách. Điều quan trọng để đảm bảo mọi giao dịch diễn ra thuận lợi là có một mẫu hóa đơn vé máy bay điện tử chính xác và đầy đủ thông tin. Bài viết sau đây của hóa đơn điện tử EasyInvoice sẽ giới thiệu tới quý bạn đọc về mẫu hóa đơn vé máy bay điện tử.
Nội dung bài viết
Đây là loại vé đang ngày càng phổ biến và được các hãng hàng không trong nước cũng như quốc tế hiện nay đã áp dụng vé điện tử trên diện rộng. Vậy loại vé này là gì và có dễ dàng sử dụng không? Có thể nói, vé máy bay điện tử là hình thức xác nhận thành công công việc khi mua vé máy bay và nhận lại một mã code đặt vé bao gồm chữ, số và số (Tùy theo quy định của từng hãng). Cũng giống như vé máy bay truyền thống, vé máy bay điện tử cũng chứa toàn bộ thông tin của hành khách bao gồm:
Tuy nhiên, vé hành khách nhận được sau khi đặt vé thành công không phải là giấy thay vào đó là code đặt chỗ. Hành khách có thể yêu cầu nhận thông tin vé điện tử qua email hoặc có thể truy cập trực tiếp lên website của hãng hàng không để xem và tải thông tin vé điện tử bất kỳ lúc nào bạn muốn. Theo đó, hành khách có thể dùng mã code này để truy cập vào hệ thống tra cứu thông tin về hành trình bay, tình trạng chuyến bay cũng như thông tin hành khách hoặc để check in online.
>>>>> Tìm hiểu ngay Ký Hiệu Hóa Đơn Và Số Hóa Đơn Điện Tử Có Sự Thay Đổi Như Thế Nào 2024?
Vé máy bay điện tử là loại vé được gửi qua Email với định dạng Word hoặc PDF và mã đặt chỗ sẽ được gửi vào số điện thoại (hoặc email) mà bạn đã đăng ký khi đặt vé qua mạng. Với các thông tin được gửi qua email hành khách có thể tự mình in ra và mang đến tận sân bay. Hay hành khách cũng chỉ cần gi lại mã đặt chỗ và mang theo các giấy tờ tùy thân trùng khớp với thông tin đặt vé. Trường hợp, hành khách quên mã đặt chỗ thì có thể mở điện thoại hay email lên có mã đặt chỗ là đã có thể làm thủ tục được. Lúc này hành khách hãy giải thích với nhân viên check in ở sân bay một cách hợp lý để họ có thể linh động kiểm tra, đối chiếu các thông tin mà hành khách cung cấp xem có khớp với hệ thống hay không. Chính vì ưu điểm của vé điện tử là tiết kiệm thời gian và rút ngắn khoảng cách thời gian đặt vé.
Trường hợp hành khách lấy vé điện tử thành công nhưng bị mất vé máy bay điện tử thì hãy gọi ngay tổng đài của hãng hàng không hoặc đại lý mà bạn mua vé để yêu cầu họ gửi lại code vé điện tử. Trong trường hợp khẩn cấp thì hành khách chỉ cần yêu cầu họ cung cấp lại mã đặt chỗ. Tuy nhiên, việc liên hệ lên số điện thoại tổng đài của hãng không phải lúc nào cũng thuận lợi nên hành khách hãy cân nhắc đặt mua vé ở các đại lý vé máy bay uy tín nhất để được hỗ trợ 24/24.
Theo công văn 218/CT-TTHT ngày 30/06/2014 của Cục thuế Long An đã khẳng định, Vé máy bay điện tử chính là Hóa đơn tài chính, được quyền khai thuế GTGT.
Trường hợp doanh nghiệp có mua vé máy bay qua website thương mại điện tử
DN mua cho người lao động đi công tác phục vụ mục tiêu sản xuất kinh doanh chung thì căn cứ tính vào những chứng từ sau để chi phí được trừ:
– Vé máy bay điện tử
– Thẻ lên máy bay (boarding pass)
– Chứng từ thanh toán của doanh nghiệp cho cá nhân tham gia vận chuyển (không dùng tiền mặt)
Doanh nghiệp cử người lao động đi công tác phục vụ mục tiêu sản xuất kinh doanh của chung nhưng giao tự mua vé
NLĐ sẽ thanh toán bằng thẻ ATM hoặc thẻ tín dụng cá nhân sau đó thanh toán lại với DN. Lưu ý cần chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ minh chứng khoản chi phí đã sử dụng đúng mục đích, bao gồm:
Vậy để đưa tiền mua vé máy bay được vào chi phí, kế toán cần những giấy tờ sau:
>>>>>> Có thể bạn quan tâm Thủ Tục Mở Tài Khoản Ngân Hàng Cho Công Ty Mới Thành Lập
Vé máy bay điện tử là một loại hóa đơn điện tử, được thiết kế theo mẫu chung của Hiệp hội hàng không quốc tế (IATA). Theo đó, mẫu hóa đơn vé máy bay điện tử sẽ cần đảm bảo các thông tin và định dạng như dưới đây.
Mẫu hóa đơn điện tử vé máy bay cần chứa các thông tin cơ bản quan trọng nhằm hỗ trợ hành khách làm thủ tục check-in và xác nhận chuyến bay. Các thông tin này bao gồm:
Đồng thời, trên hóa đơn vé máy bay điện tử cũng có thể đi kèm những hướng dẫn cơ bản dành cho hành khách như điều kiện về hành lý, giấy tờ cần thiết để làm thủ tục,…
Trên đây Phần mềm hóa đơn điện tử EasyInvoice đã cung cấp thông tin về “Thủ tục mở tài khoản ngân hàng cho công ty mới thành lập“. Hy vọng những thông tin trên hữu ích với quý bạn đọc. Nếu còn câu hỏi khác cần được tư vấn, hỗ trợ vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0981 772 388 – 1900 33 69 đội ngũ của chúng tôi sẽ giải đáp nhanh chóng và chi tiết nhất.
==========
Theo quy định tại Điều 89 Luật Quản lý thuế ngày 13 tháng 6 năm 2019, Điều 11 Nghị định 123/2020/NĐ-CP, Điều 1 Nghị định số 41/2022/NĐ-CP và Điều 8 Thông tư số 78/2021/TT-BTC, quy định việc sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền có mã của cơ quan thuế
SoftDreams ra mắt Phần mềm quản lý bán hàng EasyPos hỗ trợ Quý khách hàng trong nghiệp vụ sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền. Nếu Quý khách hàng cần được tư vấn và hỗ trợ thêm, hãy liên hệ ngay cho đội ngũ chuyên nghiệp của SoftDreams, chúng tôi cam kết hỗ trợ khách hàng kịp thời 24/7 trong suốt quá trình sử dụng phần mềm.
EASYPOS – Phần mềm Quản lý bán hàng đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ như:
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG EASYPOS NGAY
Để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp vui lòng liên hệ
Điện thoại: 0981 772 388 – 1900 33 69
Website: https://easyinvoice.vn/
Email: contact@softdreams.vn
Facebook: https://www.facebook.com/easyinvoice.vn
Tags: