Có nhiều doanh nghiệp, công ty mở các chi nhánh, văn phòng đại diện. Do đó vấn đề xuất hóa đơn chi nhánh được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Bài viết dưới đây của Hóa đơn điện tử EasyInvoice sẽ cung cấp thêm thông tin và hướng dẫn xuất hóa đơn cho chi nhánh hạch toán độc lập.
1. Hóa đơn là gì?
Trên cơ sở quy định tại khoản 1 Điều 3 Thông tư 39/2014/TT-BTC, thì “Hóa đơn là chứng từ do người bán lập, ghi nhận thông tin bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ theo quy định của pháp luật.”
Hóa đơn là một tài liệu thương mại được đóng dấu thời gian, ghi lại từng khoản mục và ghi lại giao dịch giữa người mua và người bán. Nếu hàng hóa hoặc dịch vụ được mua bằng tín dụng, hóa đơn thường chỉ định các điều khoản của thỏa thuận và cung cấp thông tin về các phương thức thanh toán có sẵn.
Hóa đơn hoặc thẻ là một tài liệu thương mại do người bán phát hành cho người mua liên quan đến giao dịch mua bán và cho biết các sản phẩm, số lượng và giá cả đã thỏa thuận cho các sản phẩm hoặc dịch vụ mà người bán đã cung cấp cho người mua.
Các điều khoản thanh toán thường được ghi trên hóa đơn. Những điều này có thể quy định rằng người mua có số ngày tối đa để thanh toán và đôi khi được giảm giá nếu thanh toán trước ngày đến hạn. Người mua có thể đã thanh toán cho các sản phẩm hoặc dịch vụ được liệt kê trên hóa đơn. Để tránh nhầm lẫn và hậu quả là các thông tin liên lạc không cần thiết từ người mua đến người bán, một số người bán ghi rõ ràng bằng các chữ cái lớn và/ hoặc viết hoa trên hóa đơn liệu nó đã được thanh toán hay chưa.
Theo quan điểm của người bán, hóa đơn là hóa đơn bán hàng. Theo quan điểm của người mua, hóa đơn là hóa đơn mua hàng. Chứng từ cho biết người mua và người bán, nhưng hóa đơn kỳ hạn cho biết tiền đang nợ hoặc đang nợ.
Các loại hóa đơn có thể bao gồm hóa đơn giấy, hóa đơn bán hàng, giấy ghi nợ, hóa đơn bán hàng hoặc hồ sơ điện tử trực tuyến.
Hóa đơn là tài liệu lưu giữ hồ sơ giao dịch giữa người mua và người bán, chẳng hạn như biên lai giấy từ cửa hàng hoặc hồ sơ trực tuyến từ nhà máy điện tử.
Hóa đơn là một yếu tố quan trọng của kiểm soát và kiểm toán nội bộ kế toán.
Các khoản phí được ghi trên hóa đơn phải được sự chấp thuận của nhân viên quản lý có trách nhiệm.
Hóa đơn thường phác thảo các điều khoản thanh toán, chi phí đơn vị, vận chuyển, xử lý và bất kỳ điều khoản nào khác được nêu trong quá trình giao dịch.
>>>>> Tìm hiểu ngay Quy Định Về Hóa Đơn Của Hộ Kinh Doanh
2. Chi nhánh hạch toán độc lập là gì?
Chi nhánh hạch toán độc lập là đơn vị phụ thuộc của một doanh nghiệp, chi nhánh hạch toán độc lập có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của công ty. Sau khi thành lập chi nhánh hạch toán độc lập, và bạn cảm thấy việc duy trì hoạt động chi nhánh là không cần thiết thì nên tiến hành thủ tục giải thể chi nhánh càng sớm càng tốt để tránh những vướng mắc phát sinh về thuế và pháp lý sau này.
3. Xuất hóa đơn cho chi nhánh hạch toán độc lập như nào?
Đối với chi nhánh hạch toán độc lập khi xuất hàng hoá cho chi nhánh thì xuất hóa đơn như bán hàng bình thường.
Đối với chi nhánh hạch toán độc lập cùng tỉnh hay khác tỉnh với trụ sở chính thì đều phải kê khai và nộp thuế GTGT tại cơ quan thuế của chi nhánh. Hạch toán và kê khai độc lập gần như một doanh nghiệp bình thường.
>>>>> Tìm hiểu thêm Mất Hóa Đơn Đầu Ra Cả 3 Liên Xử Lý Như Thế Nào?
Trên đây Hóa đơn điện tử Easyinvoice đã cung cấp thông tin về xuất hóa đơn cho chi nhánh hạch toán độc lập. Hy vọng những thông tin trên hữu ích với quý bạn đọc. Nếu còn câu hỏi khác cần được tư vấn, hỗ trợ vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 1900 56 56 53 – 1900 33 69 đội ngũ của chúng tôi sẽ giải đáp nhanh chóng và chi tiết nhất.
==========
Theo quy định tại Điều 89 Luật Quản lý thuế ngày 13 tháng 6 năm 2019, Điều 11 Nghị định 123/2020/NĐ-CP, Điều 1 Nghị định số 41/2022/NĐ-CP và Điều 8 Thông tư số 78/2021/TT-BTC, quy định việc sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền có mã của cơ quan thuế
SoftDreams ra mắt Phần mềm quản lý bán hàng EasyPos hỗ trợ Quý khách hàng trong nghiệp vụ sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền. Nếu Quý khách hàng cần được tư vấn và hỗ trợ thêm, hãy liên hệ ngay cho đội ngũ chuyên nghiệp của SoftDreams, chúng tôi cam kết hỗ trợ khách hàng kịp thời 24/7 trong suốt quá trình sử dụng phần mềm.
EASYPOS – Phần mềm Quản lý bán hàng đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ như:
- Liên kết trực tiếp với cơ quan thuế
- Tự động đồng bộ đơn hàng thành hoá đơn, chuyển dữ liệu lên cơ quan thuế theo thông tư 78/2021/TT-BTC.
- Cập nhật sớm nhất những chính sách mới của cơ quan thuế
- Tạo và in đơn hàng ngay cả khi có hoặc không có kết nối mạng.
- Thiết lập mẫu vé in theo mong muốn của DN & HKD.
- Tích hợp hệ sinh thái đa kênh như: Hóa đơn điện tử EasyInvoice, Phần mềm kế toán EasyBooks và chữ ký số EasyCA
- Tự động thống kê báo cáo chi tiết về doanh thu, lợi nhuận, chi phí… mỗi ngày
- Tự động hóa nghiệp vụ nhập liệu và lưu trữ thông tin đơn hàng
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG EASYPOS NGAY
Video hướng dẫn sử dụng Phần mềm quản lý bán hàng EasyPos
Để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp vui lòng liên hệ
Điện thoại: 1900 33 69 – 1900 56 56 53
Website: https://easyinvoice.vn/
Email: contact@softdreams.vn
Facebook: https://www.facebook.com/easyinvoice.vn