Năm mới 2024, việc tra cứu tờ khai thuế điện tử đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Bài viết sau đây của Phần mềm hóa đơn điện tử EasyInvoice sẽ hướng dẫn cách tra cứu nộp tờ khai thuế điện tử mới nhất năm 2024, mời quý bạn đọc cùng theo dõi.
Nội dung bài viết
1. Tờ khai thuế là gì?
Tờ khai thuế được quy định tại khoản 7 Điều 3 Luật Quản lý thuế 2019 như sau:
Giải thích từ ngữ
Trong Luật này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
…
6.Kỳ tính thuế là khoảng thời gian để xác định số tiền thuế phải nộp ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật về thuế.
7.Tờ khai thuế là văn bản theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định được người nộp thuế sử dụng để kê khai các thông tin nhằm xác định số tiền thuế phải nộp.
8.Tờ khai hải quan là văn bản theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định được sử dụng làm tờ khai thuế đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu.
…
Như vậy, tờ khai thuế được hiểu là văn bản theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định được người nộp thuế sử dụng để kê khai các thông tin nhằm xác định số tiền thuế phải nộp.
>>>>> Tìm hiểu ngay Ký Hợp Đồng Khoán Việc Phải Đóng Thuế TNCN Bao Nhiêu?
2. Quy định về nộp tờ khai thuế điện tử
Nộp tờ khai thuế là công việc quan trọng và bắt buộc, do đó mỗi doanh nghiệp cần nghiêm túc thực hiện để tránh bị xử phạt hành chính. Đối với các doanh nghiệp mới thành lập cần tiến hành kê khai thuế ban đầu trong vòng 10 ngày tính từ ngày được cấp Giấy phép kinh doanh.
Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều thực hiện cách nộp tờ khai thuế qua mạng. Một số loại thuế cần phải kê khai như: kê khai thuế giá trị gia tăng (GTGT), thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, thuế môn bài,..
3. Lợi ích của việc kê khai thuế qua mạng
Việc triển khai hệ thống Dịch vụ thuế điện tử giúp mang đến cho các tổ chức, doanh nghiệp và cơ quan thuế nhiều lợi ích. Một số lợi ích của việc nộp thuế qua mạng có thể kể đến như:
- Tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại cho người nộp thuế thay vì phải đến trực tiếp trụ sở của cơ quan thuế như trước đây.
- Các bước thực hiện kê khai đơn giản, nhanh chóng và đảm bảo được tính minh bạch.
- Hồ sơ được lưu trữ lâu dài, tránh tình trạng bị thất lạc, trùng lặp hoặc hư hỏng. Bên cạnh đó, dữ liệu được đồng bộ với hệ thống dữ liệu của quốc gia.
- Giúp tiết kiệm chi phí lưu trữ hồ sơ bằng bản giấy.
- Cơ quan thuế và Chính phủ có thể quản lý hồ sơ đơn giản và hiệu quả hơn.
4. Hướng dẫn cách tra cứu nộp tờ khai thuế điện tử mới nhất năm 2024?
Để tra cứu tờ khai thuế đã nộp chỉ cần thực hiện các bước đơn giản như dưới đây:
Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống thuế điện tử
Thực hiện đăng nhập vào hệ thống thuế điện tử theo đường dẫn: http://thuedientu.gdt.gov.vn/.
Chọn Phân hệ “Doanh nghiệp” –> Tiếp theo ấn vào “Đăng nhập” –> Gõ MST và mật khẩu đăng nhập
Lưu ý: Dùng tài khoản quản lý. Ví dụ: 0104963862-ql và mật khẩu tương ứng.
Bước 2: Ấn vào mục “Tra cứu” để tra cứu: Tờ khai, thông báo thuế, thông tin nghĩa vụ
Chọn phân hệ “Tra cứu” và chọn loại thông báo, tờ khai, tra cứu số thuế còn phải nộp, tra cứu thông tin nghĩa vụ, tra cứu thông báo thuế khác.
1. Tra cứu tờ khai thuế
Ấn tra cứu, chọn tra cứu tờ khai thuế đã nộp.
Bước 3: Cập nhật các thông tin loại tờ khai, thông tin, ngày ….
Bước 4: Xem kết quả tra cứu hồ sơ khai thuế và tải về
Lưu ý: Đối với một số tờ khai cần gửi thêm phụ lục ấn “Gửi phụ lục”
– Đối với các tờ khai được đính kèm phụ lục, hệ thống hỗ trợ NNT đính kèm phụ lục.
– NNT chọn “Chọn tệp tờ khai” mở file upload.
– Chọn “Ký điện tử” hệ thống hiển thị cửa sổ yêu cầu nhập mã PIN
– NNT nhập đúng mã PIN và chọn nút “Chấp nhận”, hệ thống báo ký điện tử thành công
Cuối cùng: Chọn “Nộp tờ khai” để gửi phụ lục tới cơ quan thuế, hệ thống hiển thị danh sách phụ lục đã gửi thành công.
>>>>> Có thể bạn quan tâm Thời Điểm Xuất Hóa Đơn Xăng Dầu Năm 2024 Được Quy Định Như Thế Nào?
2.Tra cứu thông báo khai thuế
Bước 1: Chọn menu “Tra cứu”, sau đó chọn tiếp “Tờ khai”
Hệ thống hiển thị màn hình Tờ khai
Bước 2: Nhập thông tin tra cứu thông báo.
– Nhấn “ tra cứu”
Hệ thống hiển thị màn hình danh sách thông báo bước 1, bước 2 liên quan tới tờ khai.
Hiện tại, Tổng cục Thuế đang triển khai nhiều giải pháp để tạo thuận lợi cho người nộp thuế, trong đó có việc cho phép người nộp thuế tải thông báo về máy tính.
Lưu ý:
– Người nộp thuế cần có kết nối internet để tải thông báo về máy tính.
– Thông báo được tải về sẽ có định dạng PDF.
– Người nộp thuế có thể lưu trữ thông báo trên máy tính để sử dụng cho mục đích tra cứu sau này.
Ngoài ra, người nộp thuế cũng có thể yêu cầu cơ quan thuế gửi thông báo về địa chỉ email của mình.
5. Hồ sơ khai thuế được nộp tại đâu theo quy định pháp luật?
Căn cứ Điều 45 Luật Quản lý thuế 2019 quy định địa điểm nộp hồ sơ khai thuế bao gồm:
Địa điểm nộp hồ sơ khai thuế
1.Người nộp thuế nộp hồ sơ khai thuế tại cơ quan thuế quản lý trực tiếp.
2.Trường hợp nộp hồ sơ khai thuế theo cơ chế một cửa liên thông thì địa điểm nộp hồ sơ khai thuế thực hiện theo quy định của cơ chế đó.
3.Địa điểm nộp hồ sơ khai thuế đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu thực hiện theo quy định của Luật Hải quan.
4.Chính phủ quy định địa điểm nộp hồ sơ khai thuế đối với các trường hợp sau đây:
- Người nộp thuế có nhiều hoạt động sản xuất, kinh doanh;
- Người nộp thuế thực hiện hoạt động sản xuất, kinh doanh ở nhiều địa bàn; người nộp thuế có phát sinh nghĩa vụ thuế đối với các loại thuế khai và nộp theo từng lần phát sinh;
- Người nộp thuế có phát sinh nghĩa vụ thuế đối với các khoản thu từ đất; cấp quyền khai thác tài nguyên nước, tài nguyên khoáng sản;
- Người nộp thuế có phát sinh nghĩa vụ thuế quyết toán thuế thu nhập cá nhân;
- Người nộp thuế thực hiện khai thuế thông qua giao dịch điện tử và các trường hợp cần thiết khác.
Như vậy, tùy vào trường hợp cụ thể mà sẽ có địa điểm nộp hồ sơ khai thuế khác nhau.
>>>>> Tìm hiểu thêm Thời Hạn Nộp Hồ Sơ Khai Thuế Theo Quý Là Khi Nào? Mới 2024
Trên đây Phần mềm hóa đơn điện tử EasyInvoice đã cung cấp thông tin về “Hướng dẫn cách tra cứu nộp tờ khai thuế điện tử mới nhất năm 2024?“. Hy vọng những thông tin trên hữu ích với quý bạn đọc. Nếu còn câu hỏi khác cần được tư vấn, hỗ trợ vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0981 772 388 – 1900 33 69 đội ngũ của chúng tôi sẽ giải đáp nhanh chóng và chi tiết nhất.
==========
Theo quy định tại Điều 89 Luật Quản lý thuế ngày 13 tháng 6 năm 2019, Điều 11 Nghị định 123/2020/NĐ-CP, Điều 1 Nghị định số 41/2022/NĐ-CP và Điều 8 Thông tư số 78/2021/TT-BTC, quy định việc sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền có mã của cơ quan thuế
SoftDreams ra mắt Phần mềm quản lý bán hàng EasyPos hỗ trợ Quý khách hàng trong nghiệp vụ sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền. Nếu Quý khách hàng cần được tư vấn và hỗ trợ thêm, hãy liên hệ ngay cho đội ngũ chuyên nghiệp của SoftDreams, chúng tôi cam kết hỗ trợ khách hàng kịp thời 24/7 trong suốt quá trình sử dụng phần mềm.
EASYPOS – Phần mềm Quản lý bán hàng đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ như:
- Liên kết trực tiếp với cơ quan thuế
- Tự động đồng bộ đơn hàng thành hoá đơn, chuyển dữ liệu lên cơ quan thuế theo thông tư 78/2021/TT-BTC.
- Cập nhật sớm nhất những chính sách mới của cơ quan thuế
- Tạo và in đơn hàng ngay cả khi có hoặc không có kết nối mạng.
- Thiết lập mẫu vé in theo mong muốn của DN & HKD.
- Tích hợp hệ sinh thái đa kênh như: Hóa đơn điện tử EasyInvoice, Phần mềm kế toán EasyBooks và chữ ký số EasyCA
- Tự động thống kê báo cáo chi tiết về doanh thu, lợi nhuận, chi phí… mỗi ngày
- Tự động hóa nghiệp vụ nhập liệu và lưu trữ thông tin đơn hàng
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG EASYPOS NGAY
Để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp vui lòng liên hệ
Điện thoại: 0981 772 388 – 1900 33 69
Website: https://easyinvoice.vn/
Email: contact@softdreams.vn
Facebook: https://www.facebook.com/easyinvoice.vn