Tạm ngừng kinh doanh có được tiếp tục sử dụng hóa đơn điện tử không?

Tạm ngừng kinh doanh có được tiếp tục sử dụng hóa đơn điện tử không?

Bởi EasyInvoice.vn - 21/02/2020 4401 lượt xem
Đánh giá bài viết

Tiếp tục trả lời những thắc mắc của doanh nghiệp gửi về cho hóa đơn điện tử EasyInvoice, tại bài viết này chúng tôi sẽ làm rõ câu hỏi “Khi công ty có thông báo ngừng hoạt động kinh doanh có được tiếp tục sử dụng hóa đơn điện tử với các hợp đồng đã ký với khách hàng trước đó nữa không?”. Nếu bạn đang có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến hóa đơn điện tử hoặc muốn DÙNG THỬ – tìm hiểu phần mềm hóa đơn điện tử EasyInvoice vui lòng liên hệ theo hotline 0981 772 388 để được hỗ trợ miễn phí.

Bạn hỏi:  Công ty tôi đang kinh doanh trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, do một số vấn đề mà phải tạm dừng hoạt động kinh doanh. Nhưng hiện tại, công ty tôi vẫn còn một vài hợp đồng ký với khách hàng trước khi cơ quan thuế có thông báo tạm dừng hoạt động kinh doanh đến công ty. Vậy EasyInvoice cho tôi hỏi trong trường hợp này, công ty tôi có được dùng hóa đơn điện tử để xuất hóa đơn cho khách nữa không?

EasyInvoice trả lời: Chào bạn, EasyInvoice rất lấy làm tiếc về tình hình kinh doanh của công ty. Trả lời trường hợp công ty bạn, EasyInvoice căn cứ vào Khoản 3 Điều 15 Nghị định 119/2018/NĐ-CP:

3. Trường hợp doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh tạm ngừng kinh doanh cần có hóa đơn điện tử giao cho người mua để thực hiện các hợp đồng đã ký trước ngày cơ quan thuế có thông báo tạm ngừng kinh doanh có văn bản thông báo với cơ quan thuế được tiếp tục sử dụng hóa đơn điện tử”

Theo đó, công ty bạn vẫn được tiếp tục sử dụng hóa đơn điện tử để thực hiện phát hành hóa đơn cho khách theo hợp đồng đã ký trước đó.

Tại đây, EasyInvoice xin cung cấp thêm cho bạn đọc một số trường hợp sẽ bị ngừng sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế bao gồm:

– Những doanh nghiệp nằm trong trường hợp cơ quan thuế xác minh và có thông báo là không hoạt động tại địa chỉ đăng ký. Vì vậy, khi doanh nghiệp chuyển địa chỉ kinh doanh mới phải thực hiện thì thực hiện thông báo đến cơ quan thuế mới.

– Trường hợp doanh nghiệp đã chấm dứt hiệu lực mã số thuế đã đăng ký

– Doanh nghiệp đã thực hiện thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về việc tạm ngừng kinh doanh

– Trường hợp của những doanh nghiệp đã có thông báo của cơ quan thuế về việc ngừng sử dụng hóa đơn điện tử để thực hiện cưỡng chế nợ thuế.

Theo đó, doanh nghiệp cần nắm rõ trường hợp của bạn hỏi, cũng như 4 trường hợp phải ngừng sử dụng hóa đơn điện tử nêu trên để thực hiện đúng pháp luật. Tuy nhiên để có câu trả lời chính xác hơn, doanh nghiệp cần liên hệ trực tiếp hoặc bằng văn bản đến cơ quan thuế chủ quản nhằm có câu trả lời chính xác nhất.

>> LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ NGAY 

Hotline: 0981 772 388 – 1900 56 56 53

Website: https://easyinvoice.vn

Email: contact@softdreams.vn

Facebook: https://www.facebook.com/easyinvoice.vn/

Tags:

Sử dụng ngay
Hóa đơn điện tử Easyinvoice

Tư vấn hóa đơn điện tử

0981 772 388

Hỗ trợ kỹ thuật & CSKH

1900 3369 1900 56 56 53 1900 57 57 54 (Nhánh 2)
1900 3369