Giấy đề nghị thanh toán công nợ là văn bản được lập bởi bên bán hàng hóa hoặc dịch vụ (bên chủ nợ) gửi đến bên mua hàng hóa hoặc sử dụng dịch vụ (bên con nợ) để yêu cầu thanh toán khoản tiền còn nợ. Tại bài viết dưới đây, Hãy cùng Phần mềm hóa đơn điện tử EasyInvoice tìm hiểu về Mẫu Giấy Đề Nghị Thanh Toán Công Nợ Theo Hóa Đơn dưới đây nhé!
1. Mẫu giấy đề nghị thanh toán công nợ theo hóa đơn mới nhất 2024?
Giấy đề nghị thanh toán công nợ là văn bản được lập bởi bên bán hàng hóa hoặc dịch vụ (bên chủ nợ) gửi đến bên mua hàng hóa hoặc sử dụng dịch vụ (bên con nợ) để yêu cầu thanh toán khoản tiền còn nợ.
Mục đích của việc lập giấy đề nghị thanh toán công nợ:
- Nhắc nhở bên con nợ về nghĩa vụ thanh toán: Giấy đề nghị thanh toán là một văn bản chính thức, thể hiện sự nghiêm túc của bên chủ nợ trong việc thu hồi công nợ.
- Cung cấp thông tin về khoản công nợ: Giấy đề nghị thanh toán sẽ ghi rõ số tiền nợ, thời hạn thanh toán, hình thức thanh toán, ….
- Làm căn cứ để giải quyết tranh chấp: Trong trường hợp xảy ra tranh chấp về công nợ, giấy đề nghị thanh toán có thể được sử dụng làm bằng chứng.
Sau đây là mẫu giấy đề nghị thanh toán công nợ mới nhất có thể tham khảo:
Chi tiết tại đây: Giay-de-nghi-thanh-toan-cong-no-3_0602105100
2. Cách điền mẫu giấy đề nghị thanh toán gửi khách hàng
Giấy đề nghị thanh toán phải đáp ứng được các tiêu chuẩn, điều kiện về nội dung và hình thức trình bày như sau:
Về phần hình thức, giấy đề nghị thanh toán phải đáp ứng đủ các yêu cầu về văn phong, ngôn ngữ như:
- Sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt chuẩn mực (đúng ngữ pháp, đúng chính tả, dùng từ, đặt câu). Thể hiện đúng nội dung mà văn bản muốn truyền đạt.
- Hình thức trình bày phải đầy đủ các nội dung, trình bày đúng kiểu cách văn bản.
Về nội dung, tùy từng trường hợp mà có nhiều mẫu khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung đều sẽ có những nội dung chính như sau:
- Tên đơn vị, doanh nghiệp và bộ phận đề nghị thanh toán.
- Họ tên, bộ phận đang làm việc của cá nhân đề nghị thanh toán.
- Nội dung chính của biểu mẫu là các tài liệu có liên quan đến việc thanh toán.
- Ghi rõ tổng số tiền đề nghị thanh toán bằng cả số và chữ để làm căn cứ thanh toán.
- Số lượng chứng từ gốc nộp kèm và nộp hóa đơn chứng từ hoặc bản sao hóa đơn.
Tìm hiểu thêm: Doanh nghiệp trả lương nhân viên thấp hơn mức lương tối thiểu bị phạt bao nhiêu?
3. Một số lưu ý khi điền mẫu giấy đề nghị thanh toán gửi khách hàng
Khi điền mẫu giấy đề nghị thanh toán gửi khách hàng cần chú ý một số nội dung sau:
- Giấy đề nghị thanh toán ghi rõ đơn vị và địa chỉ.
-
Giấy ghi rõ thời gian (ngày tháng năm cụ thể) gửi đến ai. Ghi đúng, đủ, chi tiết tên và địa chỉ doanh nghiệp. Ghi rõ nội dung thanh toán (đã chi cho mục đích gì) và số tiền cần thanh toán là bao nhiêu.
- Giấy này cần có chữ ký của những người liên quan như: người đề nghị; kế toán trưởng và người duyệt trước khi nhận tiền tại thủ quỹ.
- Khi lập đề nghị thanh toán công nợ, bên lập đề nghị cần lưu ý đề cập đúng, chi tiết tất cả các thông tin về số hợp đồng, điều khoản từng mục của hợp đồng các bên đã ký trước đó.
- Giấy đề nghị phải ghi rõ số tiền bên đối tác cần thanh toán cho doanh nghiệp bằng số và chữ. Việc này nhằm đảm bảo sự chính xác, chi tiết và tránh tình trạng tẩy xóa.
Tìm hiểu thêm: Ký Hợp Đồng Khoán Việc Phải Đóng Thuế TNCN Bao Nhiêu?
Trên đây Phần mềm hóa đơn điện tử EasyInvoice đã cung cấp thông tin về “Mẫu Giấy Đề Nghị Thanh Toán Công Nợ Theo Hóa Đơn“. Hy vọng những thông tin trên hữu ích với quý bạn đọc. Nếu còn câu hỏi khác cần được tư vấn, hỗ trợ vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0981 772 388 – 1900 33 69 đội ngũ của chúng tôi sẽ giải đáp nhanh chóng và chi tiết nhất.
==========
Theo quy định tại Điều 89 Luật Quản lý thuế ngày 13 tháng 6 năm 2019, Điều 11 Nghị định 123/2020/NĐ-CP, Điều 1 Nghị định số 41/2022/NĐ-CP và Điều 8 Thông tư số 78/2021/TT-BTC, quy định việc sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền có mã của cơ quan thuế
SoftDreams ra mắt Phần mềm quản lý bán hàng EasyPos hỗ trợ Quý khách hàng trong nghiệp vụ sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền. Nếu Quý khách hàng cần được tư vấn và hỗ trợ thêm, hãy liên hệ ngay cho đội ngũ chuyên nghiệp của SoftDreams, chúng tôi cam kết hỗ trợ khách hàng kịp thời 24/7 trong suốt quá trình sử dụng phần mềm.
EASYPOS – Phần mềm Quản lý bán hàng đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ như:
- Liên kết trực tiếp với cơ quan thuế
- Tự động đồng bộ đơn hàng thành hoá đơn, chuyển dữ liệu lên cơ quan thuế theo thông tư 78/2021/TT-BTC.
- Cập nhật sớm nhất những chính sách mới của cơ quan thuế
- Tạo và in đơn hàng ngay cả khi có hoặc không có kết nối mạng.
- Thiết lập mẫu vé in theo mong muốn của DN & HKD.
- Tích hợp hệ sinh thái đa kênh như: Hóa đơn điện tử EasyInvoice, Phần mềm kế toán EasyBooks và chữ ký số EasyCA
- Tự động thống kê báo cáo chi tiết về doanh thu, lợi nhuận, chi phí… mỗi ngày
- Tự động hóa nghiệp vụ nhập liệu và lưu trữ thông tin đơn hàng
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG EASYPOS NGAY
Để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp vui lòng liên hệ
Điện thoại: 0981 772 388 – 1900 33 69
Website: https://easyinvoice.vn/
Email: contact@softdreams.vn
Facebook: https://www.facebook.com/easyinvoice.vn