03 lỗi thường gặp khi nộp thông báo phát hành hóa đơn điện tử

03 lỗi thường gặp khi nộp thông báo phát hành hóa đơn điện tử

Bởi EasyInvoice.vn - 29/09/2021 3930 lượt xem
Đánh giá bài viết

Việc lập và nộp hồ sơ để thông báo phát hành hóa đơn điện tử tới cơ quan thuế là thủ tục quan trọng để giúp doanh nghiệp bắt đầu sử dụng hóa đơn điện tử. Bên cạnh đó không có ít phát sinh lỗi trong quá trình nộp thông báo phát hành hóa đơn. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết được 3 lỗi thường gặp đó là gì nhé.

lỗi khi phát hành thông báo hóa đơn điện tử

1. Hồ sơ nộp thông báo phát hành hóa đơn điện tử

Trước 1/11/2021, hồ sơ đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử với Cơ quan Thuế theo thông tư 32/2011/TT-BTC gồm các mẫu sau:

  • Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử (Theo mẫu số 1 Phụ lục ban hành kèm thông tư 32/2011/TT-BTC);
  • Thông báo phát hành hóa đơn điện tử theo mẫu (mẫu số 2, Phụ lục ban hàng kèm theo thông tư số 32/2011/TT-BTC);
  • Hóa đơn mẫu (do doanh nghiệp khởi tạo mẫu thông qua phần mềm hóa đơn điện tử);

Doanh nghiệp cần hoàn thành hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn điện tử trên và gửi tới cơ quan Thuế thông qua cổng thông tin điện tử hoặc có thể in ra gửi tới cơ quan thuế (một lần duy nhất).

Tại thông tư số 37/2017/TT-BTC quy định: Nếu cơ quan thuế không có phản hồi bằng văn bản về việc sử dụng hóa đơn điện tử của doanh nghiệp thì sau 02 ngày kể từ ngày làm việc, doanh nghiệp mặc định được xuất hóa đơn điện tử một cách hợp pháp.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn thông báo phát hành hóa đơn cho doanh nghiệp

2. 03 lỗi cơ bản thường hặp khi nộp thông báo phát hành hóa đơn điện tử

a) Thông tin trên thông báo phát hành

– Thông tin về tên và địa chỉ đơn vị phát hành ghi không đúng với thông tin đã đăng ký thuế;

– Mẫu hóa đơn, số lượng hóa đơn, ký hiệu hóa đơn bị trùng với các số hóa đơn đã thông báo phát hành trước đó;

– Mẫu hóa đơn, ký hiệu hóa đơn không phù hợp với thoogn tin trên mẫu hóa đơn được đính kèm;

– Ngày bắt đầu sử dụng không đúng quy dụng (ngày bắt đầu sử dụng hóa đơn phải sau 02 ngày kể từ ngày gửi thông báo phát hành);

– Không có thông tin đơn vị cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử;

– Thông tin doanh nghiệp cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử không khớp với thông tin trên quyết định áp dụng hóa đơn điện tử đính kèm;

b) Quyết định áp dụng hóa đơn điện tử

– Không đính kèm Quyết định áp dụng hóa đơn điện tử với Thông báo phát hành khi gửi cơ quan thuế;

– Quyết định áp dụng hóa đơn điện tử không có chữ ký hoặc đóng dấu của người nộp thuế;

– Nội dung trên Quyết định áp dụng hóa đơn điện tử không đầy đủ các nội dung theo mẫu quyết định ban hành kèm theo Thông tư số 32/2011/TT-BTC;

c) Hóa đơn mẫu

– Không đính kèm hóa đơn điện tử mẫu khi gửi thông báo phát hành;

– Hóa đơn mẫu không đầy đủ các chỉ tiêu bắt buộc theo quy định;

– Thông tin về tên, địa chỉ đơn vị trên hóa đơn mẫu không khớp với thông tin đã đăng ký thuế;

Hóa đơn điện tử EasyInvoice – Giải pháp số hóa giấy tờ số 1 hiện nay

Quý doanh nghiêp nhanh tay đăng ký để trải nghiệm miễn phí phần mềm hóa đơn điện tử EasyInvoice:

  • Tiết kiệm 90% thời gian – chi phí in ấn, vận chuyển, bảo quản và lưu trữ hóa đơn doanh nghiệp;
  • Bảo mật dữ liệu an toàn tuyệt đối, chống làm giả, không lo cháy, thất lạc hay mất hóa đơn;
  • Gửi nhận hóa đơn ngay sau khi phát hành, thu nợ – quyết toán đơn giản, nhanh gọn;
  • Tra cứu hóa đơn mọi lúc, mọi nơi. Tự động tổng hợp tờ khai thuế, hạch toán điện tử;

———————

LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ NGAY VỀ SẢN PHẨM

Hotline: 0981 772 388 – 1900 56 56 53

Email: contact@softdreams.vn

Website: easyinvoice.vn

Facebook: Hóa đơn điện tử – EasyInvoice

Tags:

Sử dụng ngay
Hóa đơn điện tử Easyinvoice

Tư vấn hóa đơn điện tử

0981 772 388

Hỗ trợ kỹ thuật & CSKH

1900 3369 1900 56 56 53 1900 57 57 54 (Nhánh 2)
1900 3369