NGHỊ ĐỊNH 119/2018/NĐ-CP QUY ĐỊNH VỀ HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ CHÍNH THỨC CÓ HIỆU LỰC TỪ 01/11/2018

31-10-2018

Nghị định 119/2018/NĐ-CP của Chính phủ được ban hành ngày 12 tháng 9 năm 2018 quy định về hóa đơn điện tử (HĐĐT) khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ chính thức có hiệu lực kể từ ngày 01/11/2018. Theo đó, hàng loạt những quy định mới về hóa đơn điện tử như: hoàn thành việc sử dụng hóa đơn điện tử vào 01/11/2020, hộ kinh doanh có doanh thu từ 3 tỷ/năm phải dùng hóa đơn có mã… cũng chính thức phải thực hiện.

 

Nghị định 119/2018/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 01/11/2018

 

Bắt buộc 100% doanh nghiệp phải sử dụng hóa đơn điện tử

Tại Nghị định này, Chính phủ yêu cầu việc thực hiện HĐĐT tại các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ và cá nhân kinh doanh phải được hoàn thành chậm nhất là ngày 01/11/2020. Trong thời gian từ 1/11/2018 đến ngày 31/10/2020, các Nghị định 51/2010/NĐ-CP và Nghị định 04/2014/NĐ-CP của Chính phủ vẫn còn hiệu lực thi hành.

* Các cơ sở kinh doanh phải tuân thủ những quy định chuyển đổi của Chính phủ từ 01/11/2018 đến 01/11/2020 như sau:

- Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ, cá nhân kinh doanh đã thông báo phát hành hóa đơn đặt in, hóa đơn tự in, hoặc đã mua hóa đơn của cơ quan thuế để sử dụng trước ngày 1/11/2018 thì được tiếp tục sử dụng đến hết ngày 31/10/2020 và thực hiện theo Nghị định số 51/2010/NĐ-CP và số 04/2014/NĐ-CP.

- Cơ sở kinh doanh sử dụng hóa đơn giấy phải gửi dữ liệu hóa đơn đến cơ quan thuế cùng tờ khai thuế GTGT để cơ quan thuế đưa vào cơ sở dữ liệu hóa đơn và đăng trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế. Đồng thời, Nghị định 51/2010/NĐ-CPNghị định 04/2014/NĐ-CP sẽ hết hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/11/2020.

- Từ ngày 01/11/2018 đến 31/10/2020, trường hợp cơ quan thuế thông báo cơ sở kinh doanh chuyển đổi để áp dụng HĐĐT có mã nếu cơ sở kinh doanh chưa đáp ứng điều kiện về hạ tầng công nghệ thông tin mà tiếp tục sử dụng hóa đơn giấy thì gửi dữ liệu hóa đơn đến cơ quan thuế cùng với nộp tờ khai thuế GTGT.

- Cơ sở kinh doanh thành lập mới trong thời gian từ ngày 1/11/2018 đến 31/10/2020 được cơ quan thuế thông báo thực hiện áp dụng HĐĐT thì thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan thuế.

Với quy định trên dù muốn hay không muốn, dù chưa sử dụng hết hóa đơn đặt in, tự in thì đến ngày 01/11/2020 đều phải chuyển sang dùng hóa đơn điện tử/hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế.

 

Dùng hóa đơn điện tử sớm giúp doanh nghiệp tránh được những rủi ro

 

Doanh nghiệp nên sử dụng hóa đơn điện tử sớm

Có thể nói thời gian từ 01/11/2018 – 01/11/2020, chính là khoảng thời gian của cuộc chạy đua hóa đơn điện tử, không chỉ là cuộc đua của các doanh nghiệp mà cũng chính là cuộc đua của các đơn vị cung cấp HĐĐT. Vì vậy, EasyInvoice luôn luôn khuyên các doanh nghiệp nên sử dụng HĐĐT “càng sớm, càng tốt”.

Các doanh nghiệp đổ xô, ồ ạt đi đăng ký triển khai – các đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử không uy tín mọc lên “như nấm”. Vậy vấn đề đặt ra ở đây là gì? Đó chính là sự quá tải, là giải quyết không kịp thời của nhiều doanh nghiêp cùng lúc từ cơ quan thuế, điều này ảnh vô cùng xấu đến doanh nghiệp theo lộ trình triển khai HĐĐT của Chính phủ.

Sự cạnh tranh của các đơn vị cung cấp HĐĐT cũng là vấn đề quan trọng đặt ra đối với các doanh nghiệp. Trên thị trường đơn vị cung cấp HĐĐT uy tín có, đơn vị không uy tín cũng có -  gói cước rẻ bất ngờ và cả những lời chào mời hấp dẫn khiến cho doanh nghiệp rơi vào tâm thế hoang mang không biết nên lựa chọn một đơn vị cung cấp như thế nào. Phần mềm tốt mà giá rẻ thì sợ, phần mềm tốt giá cao thì phân vân… Rất đau đầu, tin ai, tin đơn vị nào bây giờ? Thường thì, các doanh nghiệp mua HĐĐT dựa trên tiêu chí như gói cước rẻ - đơn vị có thương hiệu lớn trên thị trường.

EasyInvoice không phủ nhận “cái lý” về tiêu chí lựa chọn của các doanh nghiệp. Nhưng có thể các bạn chưa biết, giá rẻ nhưng đắt (mục đích của một số đơn vị đó không chỉ bán HĐĐT cho bạn mà còn gồm chữ ký số – trả phí tiền triệu nâng cấp phần mềm mỗi năm), ảnh hưởng của bạn bởi thương hiệu với những đơn vị đầu tư cả “núi tiền” cho dịch vụ PR mà không hề quan tâm đến việc hỗ trợ cho khách hàng sử dụng phần mềm của họ suốt quá trình sử dụng (khách hàng không nhận được bất kỳ sự hỗ trợ nào từ nhà cung cấp hoặc có thì phải đợi rất lâu khi gặp khó khăn trong sử dụng phần mềm. Điều này, ảnh hưởng xấu, gây trì trệ đến công việc của khách hàng)

“Cái gì cũng có giá của nó” câu nói này có lẽ rất đúng với nhiều người nhiều trường hợp. Vì vậy, dùng HĐĐT sớm, lựa chọn kỹ lưỡng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tránh được nhiều rắc rối và dùng HĐĐT sớm giúp doanh nghiệp hạn chế được nhiều khoản chi phí do hóa đơn giấy gây ra.

 

Lựa chọn đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử nào uy tín

 

Phần mềm hóa đơn điện tử EasyInvoice – Cam kết đem đến những gì tốt nhất cho khách hàng của mình

Không nói xuông, không quảng cáo hoa mỹ mà thay vào đó EasyInvoice luôn muốn khách hàng của mình tập trung vào sản phẩm, sự trải nghiệm và thấy hiệu quả từ phần mềm hóa đơn điện tử EasyInvoice mang lại.

Không giống với những đơn vị khác, họ cung cấp nhiều sản phẩm và có nhiều nền tảng cốt lõi khác vì vậy cung cấp giải pháp HĐĐT chỉ là mảng phụ và thị trường nhỏ lẻ. Với tâm lý là một sản phẩm phụ và nhỏ lẻ chính vì vậy họ không có sự chú trọng đầu tư nguồn lực tốt nhất, chất lượng nhất vào sản phẩm.

Nhưng với chúng tôi, phần mềm HĐĐT là sản phẩm quyết định sự sống – còn, thành – bại của công ty. Do đó, chúng tôi luôn lấy chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ chăm sóc và sự hài lòng của khách hàng đặt lên hàng đầu và là sản phẩm nòng cốt. Vì vậy, tất cả nguồn lực tốt nhất, có điều kiện quy trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm đảm bảo nhất và khách hàng của chúng tôi luôn được đặt lên hàng đầu.

Với chúng tôi, bạn không mất thêm bất kỳ một khoản phí nào trong quá trình sử dụng phần mềm, không bị giới hạn gói cước tài chính sử dụng.  Đồng thời, EasyInvoice luôn đề cao chất lượng phục vụ đến mỗi khách hàng của mình với phương châm “Cần chúng tôi có, khó chúng tôi lo”. Vì vậy, đến với hóa đơn điện tử EasyInvoice khách hàng sẽ được hướng dẫn sử dụng phần mềm đến khi thành thạo những kỹ năng, thao tác, nghiệp vụ (thông qua teamviewer; ultraviewer; hotline và hỗ trợ 24/7) và cả quá trình khách hàng sử dụng phần mềm sau này.

Bên cạnh đó, chúng tôi luôn tiếp nhận và xử lý khó khăn của khách hàng nhanh chóng - kịp thời - triệt để trong vòng 1 phút với tinh thần cá nhân phụ trách (sẽ không có chuyển hướng cuộc gọi, mất hàng giờ đồng hồ để tiếp nhận xử lý khó khăn cho khách hàng hoặc bỏ sót bất cứ một trường hợp nào)

Vì vậy, hóa đơn điện tử EasyInvoice đang là 1 đơn vị đi đầu về chất lượng hỗ trợ khách hàng và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Với sự nỗ lực và tâm huyết đó, đến nay EasyInvoice luôn được các Cục thuế Hà Nội – Bắc Ninh – Tp. Hồ Chí Minh thẩm định đánh giá cao và khuyến khích các doanh nghiệp sử dụng.

Nếu đọc đến đây, chắc chắn bạn đã và đang muốn tìm hiểu về bản thân phần mềm EasyInvoice của chúng tôi. Để chứng minh những gì chúng tôi khẳng định trên, bạn hãy dùng thử ngay phần mềm hóa đơn điện tử EasyInvoice của chúng tôi để trải nghiệm.

 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ PHẦN MỀM: HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ EASYINVOICE

 

Để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp vui lòng liên hệ

Điện thoại: 0981 772 388 - 0919 510 089

Email: contact@softdreams.vn

Facebook: https://www.facebook.com/easyinvoice.vn/