HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ CÓ MÃ XÁC THỰC CỦA CƠ QUAN THUẾ

19-06-2019

Đối với những doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức kinh tế có rủi ro cao về thuế, những doanh nghiệp có hành vi vi phạm trong việc sử dụng hóa đơn bất hợp pháp hay các doanh nghiệp mới thành lập có thông báo sử dụng hóa đơn điện tử từ Tổng cục thuế sẽ bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực. Vậy, để đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực với cơ quan thuế doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục gì, hãy cùng EasyInvoice tìm hiểu dưới đây.

 

Hướng dẫn doanh nghiệp đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử

02 bước đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế

Bước 1: Doanh nghiệp thực hiện truy cập vào địa chỉ http://www.gdt.gov.vn/wps/portal. Sau đó, điền đầy đủ thông tin tại Tờ khai đăng ký/thay đổi thông tin sử dụng hóa đơn điện tử theo Mẫu số 01 ban hành kèm theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP.

 Bước 2: Sau 01 ngày nhận được tờ khai đăng ký, cơ quan thuế sẽ có thông báo về việc đồng ý hoặc không đồng ý đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực cho doanh nghiệp thông qua cổng thông tin điện tử theo Mẫu số 2 Phụ lục ban hành kèm Nghị định 119/2018/NĐ-CP.

- Không giống như hóa đơn điện tử thông thường, khi bắt đầu sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế doanh nghiệp bắt buộc phải hủy số hóa đơn giấy chưa sử dụng theo quy định.

- Nếu có sự thay đổi về thông tin đã đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử của doanh tại khoản 1 Điều này, thì doanh nghiệp phải thực hiện thay đổi thông tin và gửi lại thông tin đến cơ quan thuế theo mẫu số 01 ban hành kèm theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP.

03 bước đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử EasyInvoice

Đối với những doanh nghiệp không nằm trong nhóm sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế theo quy định thì bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử thông thường kể từ ngày 1/11/2020. Theo đó, để không gặp phải tình trạng các doanh nghiệp ồ ạt đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử ảnh hưởng xấu đến doanh nghiệp cũng như hưởng lợi sớm từ hóa đơn điện tử thì bạn nên chuyển đổi sang sử dụng hóa đơn điện tử càng sớm càng tốt.

Với phần mềm hóa đơn điện tử EasyInvoice, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ toàn bộ thủ tục phát hành hóa đơn điện tử với cơ quan thuế, quy trình – thủ tục đăng ký đơn giản, nhanh chóng trong 3 bước:

* Bước 1: Chuẩn bị thông tin cần thiết và ký hợp đồng

- Giấy đăng ký kinh doanh (filr ảnh, PDF…)

- giấy CMND của kế toán (file ảnh)

- Logo doanh nghiệp (file ảnh)

- Chọn mẫu hóa đơn

- Ký hợp đồng

* Bước 2: Đăng ký sử dụng hóa đơn

- EasyInvoice hỗ trợ doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử và nộp hồ sơ bản online lên cơ quan thuế (trường hợp cơ quan thuế yêu cầu bản cứng, doanh nghiệp sẽ tự nộp)

- Bộ hồ sơ đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử gồm có:

+ Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử

+ Thông báo phát hành hóa đơn điện tử

+ Mẫu hóa đơn điện tử

* Bước 3: Hướng dẫn và bàn giao phần mềm

- Cung cấp tài khoản truy cập hệ thống phần mềm hóa đơn điện tử EasyInvoice

- Cài đặt hệ thống phần mềm hóa đơn điện tử EasyInvoice

- Hướng dẫn sử dụng hệ thống cho doanh nghiệp thông qua teamview, Ultravieaw, hotline…

Đối với hóa đơn điện tử thông thường các doanh nghiệp có thể sử dụng song song hóa đơn điện tử và hóa đơn giấy đến hết ngày 31/10/2020. Để có thể giúp các doanh nghiệp chuyển đổi hoàn toàn sang hóa đơn điện tử, EasyInvoice triển khai chương trình “HỦY BAO NHIÊU – TẶNG BẤY NHIÊU” cho mọi doanh nghiệp.

Theo đó, đến hết 30/6/2019 doanh nghiệp chưa sử dụng hết hóa đơn giấy khi đăng ký triển khai hóa đơn điện tử EasyInvoice sẽ được TẶNG MIỄN PHÍ SỐ HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ BẰNG SỐ HÓA ĐƠN GIẤY mà doanh nghiệp chưa sử dụng hết trước đó. (Ví dụ: Doanh nghiệp còn 400 số hóa đơn giấy khi đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử EasyInvoice, thì ngoài gói hóa đơn đăng ký bạn sẽ được tặng thêm 400 số hóa đơn điện tử nữa tương đương với 400 số hóa đơn giấy mà bạn chưa sử dụng)

 

Để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp vui lòng liên hệ

Điện thoại: 0981 772 388 - 0919 510 089

Email: contact@softdreams.vn

Facebook: https://www.facebook.com/easyinvoice.vn