HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ - “VIÊN GẠCH CỨNG” CỦA DOANH NGHIỆP MỚI THÀNH LẬP

26-04-2018

Thực tế, nhiều doanh nghiệp mới thành lập có nguồn vốn khá hạn chế. Chính vì vậy, những doanh nghiệp này thường rất khiêm tốn và “gạt bỏ” đi những khoản chi nhất thiết cần đầu tư và hóa đơn điện tử nằm trong số đó.

 

Doanh nghiệp mới thành lập “coi nhẹ” xây dựng nền tảng kinh doanh

Các doanh nghiệp mới thành lập thường coi nhẹ hoặc có những nhận thức khá sai lệnh về một số nền móng xây dựng cho phát triển của công ty lâu dài như: marketing, ứng dụng công nghệ thông tin… Mà chỉ quan tâm đầu tư vào một số những mảng cốt lõi, những mảng chỉ thấy được giá trị kinh tế ngay. Những nhận thức đó của các startup đã vô tình bóp lệnh hướng đi của doanh nghiệp ngay từ khi mới khởi nghiệp. 

Chẳng hạn như không chú trọng marketing: thật không may khi nhiều startup không có ý định marketing hoặc nếu có thì cũng không chịu “vung tay” đầu tư cho marketing bởi họ cho rằng marketing không đem lại giá trị kinh tế doanh nghiệp. Trong khi đó, các đối thủ lại đẩy mạnh tập trung vào marketing, đẩy mạnh nhận diện thương hiệu và rồi thương hiệu của doanh nghiệp bạn không một ai có thể nhận diện được và hay khi doanh nghiệp bạn hoạt động gọi là tạm ổn mới đầu tư thì lúc này đối thủ có lẽ đã chiếm trọn 90% thị trường kinh doanh.

Hoặc là hạn chế ứng dụng công nghệ thông tin để tiết kiệm: 2 chữ “tiết kiệm” có lẽ sẽ luôn hiện hữu trong đầu của chủ doanh nghiệp và rồi tiết kiệm luôn việc xây dựng một cái nền cứng cho bức tường của doanh nghiệp mình. Không ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất kinh doanh – không ứng dụng công nghệ trong việc quản trị, điều hành và các nghiệp vụ doanh nghiệp tức là bạn đang tự xếp hàng cho doanh nghiệp mình ở Top hàng cuối, ở thời kỳ chỉ có giấy và mực.

 

Doanh nghiệp mới thành lập có nên sử dụng hóa đơn điện tử không?

 

Hóa đơn điện tử - ứng dụng công nghệ đặt nền vững chắc cho doanh nghiệp

Bước vào thời kỳ 4.0 cũng có nghĩa là sự phát triển và ứng dụng của Internet đã làm thay đổi rất nhiều mô hình và cách hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Theo đó, các hoạt động giao dịch truyền thống được chuyển dần sang các giao dịch điện tử và ảnh hưởng trực tiếp đến khách hàng, nhà cung cấp, nhà sản xuất và trong đó có doanh nghiệp bạn.

Hiểu theo nghĩ rộng hơn mà nói đầu tư ban đầu của doanh nghiệp mới thành lập vào công nghệ thông tin là bao gồm các trang bị cơ bản về phần cứng, phần mềm và nhân lực. Cụ thể hơn, phần cứng và phần mềm được trang bị đầy đủ để triển khai một số ứng dụng hạ tầng công nghệ của doanh nghiệp như: máy tính, internet, môi trường truyền thông. Về nhân lực có thể sử dụng được các hạ tầng trên vào những nghiệp vụ, quản lý doanh nghiệp.

Ứng dụng phần mềm hóa đơn điện tử là một nền tảng công nghệ thông tin cho doanh nghiệp phát triển, vận hành sau này. Nhiều doanh nghiệp mới thành lập nghĩ rằng “mới thành lập thôi thì đăng ký, đặt in vài ba cuốn hóa đơn dùng cho rẻ, phần mềm làm gì cho đắt với khá phiền”. Thực tế thì lại sai hoàn toàn, sử dụng hóa đơn giấy hiện tại đã không còn được nhiều doanh nghiệp sử dụng, nhà nước không tiếp tục cho doanh nghiệp đặt in hóa đơn giấy và sử dụng hóa đơn giấy doanh nghiệp tốn kém gấp nhiều lần so với hóa đơn điện tử.

 

Doanh nghiệp nên sử dụng hóa đơn điện tử ngay khi mới thành lập

 

Có thể bạn quan tâm

Sau khi có giấy phép kinh doanh, doanh nghiệp cần làm gì?

Kế toán cần làm những công việc này trước khi nghỉ lễ 30/4 – 01/5/2018

Mở rộng phạm vi thí điểm sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của Cơ quan Thuế năm 2018

 

Căn cứ theo Dự thảo mới của Bộ Tài chính thay thế cho Nghị định 51/2010/NĐ-CP và Nghị định 04/2014/NĐ-CP quy định về hóa đơn bán hàng, cung ứng dịch vụ có quy định:

- Từ năm 2018, các doanh nghiệp, tổ chức không thực hiện đặt in hóa đơn, cơ quan thuế thực hiện đặt in hóa đơn để bán cho các doanh nghiệp mới thành lập, hộ, cá nhân kinh doanh.

- Việc bán hóa đơn cho doanh nghiệp mới thành lập thực hiện trong thời gian 6 tháng.

- Trong thời gian này, cơ quan thuế sẽ hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp để chuyển sang áp dụng HĐĐT có mã xác thực của cơ quan thuế. Đối với một số trường hợp không có nhu cầu mua hóa đơn quyển, nhu cầu sử dụng ít thì đề xuất cơ quan thuế sẽ cấp lẻ hóa đơn do cơ quan thuế tự in để sử dụng.

Theo đó, dựa trên cơ sở quy định của Bộ tài chính, những doanh nghiệp mới thành lập sẽ không được đặt in hóa đơn như trước mà thay vào đó sẽ được hỗ trợ sử dụng hóa đơn trong 6 tháng hoặc có thể triển khai luôn.

Trở lại về vấn đề hóa đơn điện tử sẽ là nền tảng vững chắc của doanh nghiệp bởi, hóa đơn điện tử đem đến cho các doanh nghiệp mới thành lập rất nhiều lợi ích xuyên suốt quá trình hoạt động của doanh nghiệp sau này.

Doanh nghiệp mới thành lập sử dụng hóa đơn điện tử sẽ tiết kiệm được một khoản tiền rất lớn so với hóa đơn giấy, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều thời gian, chi phí về hóa đơn ban đầu và đặc biệt doanh nghiệp sẽ tránh được những thủ tục hành chính với cơ quan thuế thông qua hệ thống hóa đơn điện tử.

Đồng thời, sử dụng hóa đơn điện tử đem đến cho doanh nghiệp mới thành lập một lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ ngay khi gia nhập thị trường kinh doanh về thương hiệu (logo nhận diện thương hiệu trên hóa đơn), thu hút khách hàng nhờ tăng chất lượng phục vụ khách hàng thông qua cách gửi hóa điện tử nhanh chóng qua email, sms…

Chính vì vậy, ngay khi thành lập doanh nghiệp hãy đăng ký, phát hành và sử dụng hóa đơn điện tử ngay khi làm thủ tục với cơ quan thuế. Nhằm tránh tình trạng bỡ ngỡ về các thủ tục đăng ký, phát hành hóa đơn điện tử liên hệ với Hóa đơn điện tử EasyInvoice để được hỗ trợ toàn bộ thủ tục.

 

Để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp vui lòng liên hệ

Điện thoại: 0981 772 388 - 0919 510 089

Email: contact@softdreams.vn

Facebook: https://www.facebook.com/easyinvoice.vn