HỒ SƠ ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ VỚI CƠ QUAN THUẾ CẦN GÌ?

20-11-2018

Nghị định 119/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định tất cả doanh nghiệp phải hoàn thiện việc sử dụng hóa đơn điện tử trước ngày 1/11/2020. Do đó, thời gian chuyển đổi không còn nhiều nhưng doanh nghiệp vẫn còn những vướng mắc nhất định. Bài viết này, EasyInvoice sẽ cung cấp những thông tin hoàn hiện hồ sơ đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp được rõ và có bước chuyển đổi thuận lợi.

Doanh nghiệp cần chuẩn bị thông tin để xây dựng hệ thống và hoàn thiện hồ sơ đăng ký sử dụng hóa đơn điện với Cơ quan Thuế

 

Những thông tin doanh nghiệp cần chuẩn bị để đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử
Với yêu cầu của Tổng cục Thuế doanh nghiệp cần đảm bảo cung cấp được những thông tin sau dưới đây.
* Về thông tin doanh nghiệp cần có:
- Mã số thuế: theo giấy phép đăng ký kinh doanh
- Tên đơn vị: theo giấy phép đăng ký kinh doanh
- Địa chỉ đơn vị: theo giấy phép đăng ký kinh doanh
- Số điện thoại: Tùy mẫu hóa đơn
- Fax: Tùy mẫu hóa đơn
- Email: Tùy mẫu hóa đơn
- Số tài khoản: Tùy mẫu hóa đơn
- Tên ngân hàng: Tùy mẫu hóa đơn
* Đồng thời, doanh nghiệp cần cung cấp số số serial
* Tiếp theo, doanh nghiệp tiến hành lựa chọn mẫu hóa đơn bao gồm các nội dung: Loại hóa đơn (GTGT, KPTQ, HDBH…); Mẫu số; Ký hiệu và bao gồm cả Logo.
Để xây dựng hệ thống này để tiến tới làm thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử với Cơ quan Thuế thông thường các doanh nghiệp mất từ 1 đến 2 tiếng đồng hồ. 

Hồ sơ đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp với Cơ quan Thuế 
Đối với quá trình thực hiện thủ tục hồ sơ đăng ký sử dụng, phát hành hóa đơn điện tử doanh nghiệp cần thực hiện 3 bước như: 
Bước 1: Lập quyết định áp dụng hóa đơn điện tử (theo Mẫu số 1 Phụ lục của Thông tư 32)
Bước 2: Lập thông báo Phát hành hóa đơn điện tử (theo Mẫu số 2 Phụ lục của Thông tư 32)
Bước 3: Ký số vào hóa đơn điện tử mẫuVề cách thức nộp hồ sơ: gửi tới cơ quan thuế thông qua cổng thông tin điện tử hoặc có thể in ra gửi bằng bản cứng tới cơ quan thuế. Để thuận tiện, đỡ mất thời gian các thủ tục phát hành hóa đơn điện tử được thiết lập cùng một lúc và gửi CQT 1 lần. (tùy thuộc vào yêu cầu của từng cơ quan thuế doanh nghiệp có thể nộp bản cứng và bản mềm hoặc một bản cứng hoặc một bản mềm)
Sau khi doanh nghiệp đã gửi hồ sơ, từ 2 đến 3 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ mà không có sự phản hồi của cơ quan thuế thì doanh nghiệp mặc định được phép sử dụng hóa đơn điện tử. 

 

Hóa đơn điện tử EasyInvoice hỗ trợ toàn bộ thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp

Hóa đơn điện tử EasyInvoice hỗ trợ toàn bộ thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử với Cơ quan Thuế cho doanh nghiệp
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp một cách tối ưu nhất, hóa đơn điện tử EasyInvoice thực hiện toàn bộ thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử với Cơ quan Thuế cho doanh nghiệp 
Việc xây dựng hệ thống thông tin và hoàn thiện hồ sơ đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử không quá phức tạp nhưng lại khiến cho các doanh nghiệp mất khá nhiều thời gian và việc thực hiện các thủ tục này doanh nghiệp thường gặp nhiều bỡ ngỡ. Chính vì vậy, khi đến với hóa đơn điện tử EasyInvoice doanh nghiệp sẽ được:
- Hỗ trợ mọi thủ tục phát hành hóa đơn điện tử
- Dùng thử và tư vấn cụ thể về sản phẩm
 - Báo giá gói cước sử dụng phù hợp với đặc thù từng doanh nghiệp (số lượng hóa đơn phát hành mỗi năm, ngân sách…)
- Chăm sóc, hỗ trợ, giải quyết khó khăn 24/7 trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm
Là một phần mềm hóa đơn điện tử được Cục thuế Hà Nội, Cục thuế Bắc Ninh và Tp.Hồ Chí Minh thẩm định đánh giá về chất lượng phần mềm cộng với dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng luôn được khách hàng của mình hài lòng tuyệt đối. Do đó, hóa đơn điện tử EasyInvoice là phần mềm được rất nhiều các doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn sử dụng trên thị trường hiện tại.

 

Để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp vui lòng liên hệ

Điện thoại: 0981 772 388 - 0919 510 089

Email: contact@softdreams.vn

Facebook: https://www.facebook.com/easyinvoice.vn/