DOANH NGHIỆP MỚI THÀNH LẬP CÓ ĐƯỢC IN HÓA ĐƠN KHÔNG?

07-05-2018

Hiện tại, có rất nhiều băn khoăn về việc doanh nghiệp mới thành lập có được tự in hóa đơn hay không? Chính vì vậy, bài viết này hóa đơn điện tử EasyInvoice sẽ giải quyết băn khoăn đó.

 

Doanh nghiệp mới thành lập có được in hóa đơn không?

 

Doanh nghiệp mới thành lập không được đặt in hóa đơn

Doanh nghiệp mới thành lập có được in hóa đơn không, là câu hỏi chung của nhiều doanh nghiệp mới thành lập. Tuy nhiên, theo căn cứ Dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 51/2010/NĐ-CP của Bộ Tài chính đã ban hành quy định về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ theo hướng tiến tới bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử thì doanh nghiệp mới thành lập không được in hóa đơn hoặc đặt in hóa đơn.

Theo Dự thảo có quy định từ năm 2018 các doanh nghiệp, tổ chức không thực hiện đặt in hóa đơn, tự in hóa đơn mà bắt buộc phải chuyển đổi sang sử dụng hóa đơn điện tử. Đối với những doanh nghiệp đã đặt in hóa đơn trước ngày 1/1/2018 sẽ vẫn được sử dụng hết số hóa đơn đó trong năm 2018, 2019.

Đối với những doanh nghiệp mới thành lập không được phép tự in hay đặt in hóa đơn. Nếu doanh nghiệp mới thành lập không sử dụng hóa đơn điện tử của doanh nghiệp, không mua hóa đơn từ cơ quan thuế đặt in thì bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế trong thời hạn 6 tháng.

Khi hết thời hạn 6 tháng doanh nghiệp phải chuyển sang sử dụng hóa đơn điện tử của doanh nghiệp hoặc hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế thông qua nhà T-Van.

 

Doanh nghiệp mới thành lập sử dụng hóa đơn điện tử đem đến nhiều lợi ích

 

Hóa đơn điện tử EasyInvoice đem đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

 

Có thể bạn quan tâm

Hóa đơn điện tử - “viên gạch cứng” của doanh nghiệp mới thành lập

Đơn vị cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử nào chất lượng, tin cậy và hỗ trợ tốt nhất?

[Thông báo] Bổ sung tính năng lưu trữ hóa đơn trên điện toán đám mây của phần mềm hóa đơn điện tử EasyInvoice

Trong thời điểm hiện tại, sử dụng hóa đơn điện tử ngay khi doanh nghiệp mới thành lập là một thế mạnh so với việc sử dụng hóa đơn giấy sau khi mới thành lập những năm về trước. Bởi hóa đơn điện tử chính là nền tảng ban đầu giúp doanh nghiệp mới thành lập tiết kiệm được những khoản chi phí khá lớn, thuận tiện và tránh mắc những sai lầm liên quan đến hóa đơn, thủ tục hành chính như trước.

Hóa đơn điện tử giúp doanh nghiệp mới thành lập khẳng định ngay chỗ đứng trong mắt khách hàng của mình bằng việc tăng chất lượng phục vụ khách hàng thông qua gửi hóa đơn đến khách hàng một cách nhanh chóng qua email, sms…

Hóa đơn điện tử EasyInvoice sẽ là lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp mới thành lập hiện tại. Nắm bắt được những khó khăn ban đầu của doanh nghiệp mới thành lập về chi phí, bỡ ngỡ về các thủ tục, hóa đơn điện tử Easyinvoice sẽ hỗ trợ toàn bộ thủ tục phát hành hóa đơn điện tử, có những báo giá về gói số lượng phát hành hóa đơn phù hợp với những doanh nghiệp mới thành lập, hỗ trợ tối ưu – hết mình nhất trong quá trình sử dụng phần mềm của EasyInvoice.

Theo đó, doanh nghiệp mới thành lập sẽ không được đặt in hóa đơn như trước mà bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử, chính vì vậy những doanh nghiệp mới thành lập nên đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử luôn nhằm tránh những phiền phức không cần có sau này.

 

Để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp vui lòng liên hệ

Điện thoại: 0981 772 388 - 0919 510 089

Email: contact@softdreams.vn

Facebook: https://www.facebook.com/easyinvoice.vn