05 NGUYÊN TẮC LẬP, QUẢN LÝ, SỬ DỤNG HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ THEO NGHỊ ĐỊNH 119/2018/NĐ-CP

09-01-2019

Để có thể sử dụng hóa đơn điện tử thuận lợi hơn và tránh những sai sót không đáng có, doanh nghiệp cần nắm chắc những nguyên tắc lập, quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP dưới đây.

 

Doanh nghiệp cần tuân thủ lập, quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP

 

Nguyên tắc lập, quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử

1. Khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, người bán (trừ hộ, cá nhân kinh doanh quy định tại khoản 6 Điều 12 Nghị định này) phải lập hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế hoặc hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế để giao cho người mua theo định dạng chuẩn dữ liệu mà cơ quan thuế quy định và phải ghi đầy đủ nội dung theo quy định tại Nghị định này, không phân biệt giá trị từng lần bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ.

Trường hợp khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, người bán có sử dụng máy tính tiền thì đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế.

2. Việc đăng ký, quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử trong giao dịch bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ phải tuân thủ các quy định của pháp luật về giao dịch điện tử, kế toán, thuế và quy định tại Nghị định này.

3. Dữ liệu hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ là cơ sở dữ liệu về hóa đơn điện tử để phục vụ công tác quản lý thuế và cung cấp thông tin hóa đơn điện tử cho các tổ chức, cá nhân có liên quan.

4. Việc cấp mã của cơ quan thuế trên hóa đơn điện tử dựa trên thông tin của doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh, hộ, cá nhân kinh doanh lập trên hóa đơn. Doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh, hộ, cá nhân kinh doanh chịu trách nhiệm về tính chính xác của các thông tin trên hóa đơn.

5. Hóa đơn được khởi tạo từ máy tính tiền kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế đảm bảo nguyên tắc sau:

a) Nhận biết được hóa đơn in từ máy tính tiền kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế;

b) Không bắt buộc có chữ ký số;

c) Khoản chi mua hàng hóa, dịch vụ sử dụng hóa đơn (hoặc sao chụp hóa đơn hoặc tra thông tin

từ Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế về hóa đơn) được khởi tạo từ máy tính tiền được xác định là khoản chi có đủ hóa đơn, chứng từ hợp pháp khi xác định nghĩa vụ thuế.

 

Hóa đơn điện tử EasyInvoice – phần mềm phù hợp với mọi kế toán

EasyInvoice sở hữu giao diện thân thiện, dễ sử dụng và phù hợp với mọi đặc thù của doanh nghiệp, kế toán có thể khởi tạo, phát hành, gửi hóa đơn đến khách hàng vô cùng đơn giản. Với EasyInvoice, bạn có thể làm quen và sử dụng thành thạo phần mềm một cách nhanh chóng sau khi được đội ngũ nhân viên hướng dẫn.

Cùng với đó, EasyInvoice đáp ứng được toàn bộ các tính năng về hóa đơn mà kế toán mong muốn và phù hợp với mọi đặc thù của doanh nghiệp.

Hơn nữa, EasyInvoice có tích hợp với mọi phần mềm kế toán và phần mềm bán hàng; lưu trữ toàn bộ dữ liệu an toàn, bảo mật cao trên công nghệ điện toán đám mây; hỗ trợ đa dạng các loại báo cáo, thống kê như: tình hình sử dụng hóa đơn, báo cáo tổng hợp, chi tiết bán hàng; dễ dàng quản lý khi doanh nghiệp có nhiều chi nhánh, đại lý…

 

Hóa đơn điện tử EasyInvoice dễ sử dụng, phù hợp với mọi kế toán

 

Hóa đơn điện tử EasyInvoice – thủ tục đăng ký đơn giản, nhanh chóng

Softdreams là đơn vị cung cấp hóa đơn điện sở hữu quy trình đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử vô cùng đơn giản, nhanh chóng và chuyên nghiệp chỉ với 3 bước:

Bước 1: Quý khách hàng chụp ảnh hoặc Scan giấy phép kinh doanh và CMND của người đại diện pháp luật gửi cho nhân viên hỗ trợ qua zalo, email…

Bước 2: Gửi logo (nếu có) để EasyInvoice tạo mẫu hóa đơn gửi cho quý khách hàng lựa chọn.

Bước 3: Lựa chọn gói cước và ký kết hợp đồng điện tử

Sau khi hoàn tất các thủ tục nêu trên (chỉ từ 30 phút – 1 tiếng), EasyInvoice hỗ trợ khách hàng chuẩn bị hồ sơ đăng ký sử dụng HĐĐT và nộp hồ sơ bản online lên cơ quan Thuế. Ngoài ra, khách hàng trực tiếp nộp hồ sơ đăng ký sử dụng HĐĐT lên cơ quan thuế nếu có yêu cầu. Từ 2 đến 3 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ mà không có sự phản hồi của cơ quan thuế thì doanh nghiệp mặc định được phép sử dụng hóa đơn điện tử.

* Nhân viên EasyInvoice sẽ tiến hành bàn giao cho quý khách hàng:

- Tài khoản truy cập hệ thống phần mềm HĐĐT EasyInvoice

- Cài đặt hệ thống phần mềm HĐĐT EasyInvoice

- Hướng dẫn sử dụng phần mềm HĐĐT EasyInvoice qua teamview, ultraview, hotline…

Theo đó, với EasyInvoice chỉ 03 bước thực hiện ngay tại văn phòng quý khách hàng đã hoàn tất thủ tục đăng ký sử dụng HĐĐT.

Với đội ngũ nhân viên quy mô lớn và chuyên nghiệp EasyInvoice cam kết 100% khách hàng được giải quyết thủ tục ngay tức khắc.

 

Để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp vui lòng liên hệ

Điện thoại: 0981 772 388 - 0919 510 089

Email: contact@softdreams.vn

Facebook: https://www.facebook.com/easyinvoice.vn/